ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ อำเภอดอยสะเก็ด เปิดตู้ปันความสุขยามวิกฤติ สู้ภัยโควิด-19

เชียงใหม่ อำเภอดอยสะเก็ด เปิดตู้ปันความสุขยามวิกฤติ สู้ภัยโควิด-19

12 พฤษภาคม 2020
925   0

Spread the love

อำเภอดอยสะเก็ดเชียงใหม่ เปิดตู้ปันความสุขยามวิกฤติ สู้ภัยโควิด-19 หลายหน่วยนำข้าวสารอาหารแห้งมาร่วมบริจาค ขณะที่พระวัดสันมะเกี๋ยง นำพืชผักและผลไม้ที่ทางวัดปลูกปลอดสารพิษ มาร่วมบริจาคให้หยิบนำไปรับประทานคนละ 2 ชิ้น อนาคตจะนำตู้แช่ของสดมาร่วมด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานที่วัดสันมะเกี๋ยง ตำบลสำราญราษฎร์ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ พระครูปลัดทวีวัฒน์ อินฺทวณฺโณ ที่ปรึกษาเจ้าอาวาสวัดสันมะเกี๋ยงและผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสะเก็ด พระอารามหลวงด้วย พร้อมนายจิรชาติ ซื่อตระกูล นายอำเภอดอยสะเก็ด และ ดร.เกษม ปารมีศิลป์ขจร นายกเทศมนตรีตำบลสำราญราษฎร์ และนายณรงค์ แสนเขียว ผญบ.หมู่ 6 สันมะเกี๋ยง ที่ขานรับนโยบายท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่และรัฐบาล ในการปฏิบัติหน้าที่รวมกับทุกภาคส่วนในการสู้ภัยร้ายโรคระบาดโคโรนา หรือโรคโควิด-19 ได้จัดทำ ตู้ปันความสุขยามวิกฤติ ตามโครงการป้องกันควบคุมและเฝ้าระวังการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หรือโควิด-19 ในพื้นที่ที่รับผิดชอบจึงจัดทำตู้ปันความสุขไว้ที่วัดสันมะเกี๋ยง ได้มีนายสุรศักดิ์ โอสถิตย์พร ประธานวัฒนธรรมอำเภอดอยสะเก็ด ได้มาร่วมกันเปิดตู้ปันความสุขยามวิกฤติพร้อมกันด้วย

ตู้ปันความสุขยามวิกฤติ มีเขียนกระดาษติดหน้าตู้ไว้ว่า ตู้ปันความสุขยามวิกฤติ By…ดร.เกษม ปารมีศิลป์ขจร นายกเทศมนตรีตำบลสำราญราษฎร์ และชาวบ้านสันมะเกี๋ยง อีก 1 แผ่นเขียนว่า ถ้ามีเหลือก็เอามาเติม หยิบได้คนละ 2 ชิ้น ตาวิเศาเห็นนะ.!!!” (เพื่อเตือนสติ ให้หยิบอาหารไปคนละ 2 ชิ้น) ให้ประชาชนมารับข้าวสารอาหารแห้ง และพืชผัก เนื้อสัตว์ และผลไม้ ขนม นานาชนิดแบบครบทั้งอาหารสด คาว หวาน โดยเฉพาะเนื้อสัตว์และผักสดที่ทางวัดสันมะเกี๋ยงได้ปลูกผักสวนครัวรั้วกินได้ ตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อนำผลผลิตทางการเกษตรเลี้ยงดูพระสงฆ์ทั้งหมดในวัด เป็นแนวคิดของพระครูปลัดทวีวัฒน์ อินฺทวณฺโณ ที่ปรึกษาเจ้าอาวาสวัดสันมะเกี๋ยง ต้องการมีอาหารเลี้ยงพระสงฆ์ในวัดมีจำนวน 9 รูป และสามเณร จำนวน 18 รูป นอกจากปลูกผักนานาชนิดในวัดแล้ว ยังเลี้ยงไก่พันธุ์ไข่ สามารถเก็บไข่ไก่ได้วันละ 50 ฟอง นำมาทำอาหารในวัดได้ทุกวัน


ด้านดร.เกษม ปารมีศิลป์ขจร นายกเทศมนตรีตำบลสำราญราษฎร์ ในอนาคตจะนำตู้แช่เย็นให้ทางวัดเก็บอาหารสดต่างๆ เพื่อให้ทางวัดมีตู้แช่เย็นปันความสุขยามวิกฤติ เพื่อให้วัดเก็บอาหารไว้ได้นานๆรอแจกชาวบ้านได้ตลอด 24 ชม.นั้นเอง หลังจากเปิดบริการชาวบ้านเดินทางมารับอาหารแห้งและอาหารสดตลอดทั้งวัน และจะมีอาหารบริการให้ชาวบ้านฟรีตลอดไปจนกว่าโรคระบาดไวรัสโควิด-19 จะหมดไป