ข่าวทั่วไทย » ลำพูน องค์การตลาดกระทรวงมหาดไทย ตลาดสาขาลำพูน จัดโครงการพัฒนารายได้ชุมชนยั่งยืน ภาคเหนือ(คลิป)

ลำพูน องค์การตลาดกระทรวงมหาดไทย ตลาดสาขาลำพูน จัดโครงการพัฒนารายได้ชุมชนยั่งยืน ภาคเหนือ(คลิป)

12 มิถุนายน 2024
350   0

Spread the love

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดงานโครงการพัฒนารายได้ชุมชนยั่งยืน ภาคเหนือ โดยองค์การตลาดกระทรวงมหาดไทย ตลาดสาขาลำพูน


วันนี้ 12 มิถุนายน 2567 เวลา 14.30 น. นายเกรียง กัลบัตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิด โครงการพัฒนารายได้ชุ่มชนยั่งยืน ภาคเหนือ จัดขึ้นบริเวณองค์การตลาดกระทรวงมหาดไทย ตลาดสาขาลำพูน ซึ่งองค์การตลาด กระทรวงมหาดไทย ร่วมกับภาคีเครือข่าย ทั้งภาครัฐและเอกชน พัฒนาส่งเสริมและสนับสนุนช่องทางการตลาด ให้เป็นตลาดต้นแบบ โดยมีองค์ประกอบของตลาด มาตรฐาน Go Green 6 G ซึ่งประกอบด้วย 1.Green Product 2.Green Price 3. Green Press 4.Green Process 5.Green Power 6.Green partnership ตามนโยบายของรัฐบาล

โดยให้ความสำคัญกับกิจกรรมการรณรงค์ ลด ละ เลิก การใช้ภาชนะโฟมบรรจุอาหาร (No Foam) เพื่อต่อยอดตลาดสะอาด ปราศจากโฟม ต่อยอดให้เกิดมาตรฐานตลาด อีกทั้งองค์การตลาดยังส่งเสริมและสนับสนุนระบายสินค้าลันตลาดของจังหวัดต่างๆ โดยประสานความมือกับภาคีเครื่อข่าย ทั้งภาครัฐและเอกชน ในการระบายสินค้าให้อย่างทั่วถึงและรวดเร็ว พร้อมทั้งส่งเสริมทักษะการประกอบอาชีพบนพื้นฐานของความถนัดและทรัพยากรท้องถิ่นของตลาดสาขาลำพูน ให้เกิดรายได้ต่อชุมชนอย่างยั่งยืน
นี้

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาส่งเสริมและสนับสนุนช่องทางการตลาด ส่งเสริมทักษะการประกอบอาชีพบนพื้นฐานของความถนัดและทรัพยากรท้องถิ่นของตลาดสาขาลำพูน ที่มีอยู่เพื่อให้เกิดรายได้ต่อชุมชนอย่างยั่งยืน

ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติอต่อ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ องค์การตลาด (อต.)โทร.02-0249270-4 โทรสาร 02-0249277 e-mail: prmo.org@gmail.co