ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ สำนักงานชลประทานที่ 1 จัดโครงการกิจกรรมสื่อมวลชนสัญจร ศึกษาผลสำเร็จของงานสืบสาน รักษา ต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำฯ(คลิป)

เชียงใหม่ สำนักงานชลประทานที่ 1 จัดโครงการกิจกรรมสื่อมวลชนสัญจร ศึกษาผลสำเร็จของงานสืบสาน รักษา ต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำฯ(คลิป)

11 กันยายน 2024
171   0

Spread the love

สำนักงานชลประทานที่ 1 จัดโครงการกิจกรรมสื่อมวลชนสัญจร ศึกษาผลสำเร็จของงานสืบสาน รักษา ต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ที่ศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยฮ่องไคร้อันเนื่องมาจากพระระราชดำริ

 

 

 

 

 

 

 

เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2567 ที่ศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยฮ่องไคร้อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ต.แม่โปง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ นายณัฐวุฒิ นากสุก ผู้อำนวยการส่วนวิศวกรรม สำนักงานชลประทานที่ 1 เป็นประธานเปิดงาน โครงการกิจกรรมสื่อมวลชนสัญจร ศึกษาผลสำเร็จของงานสืบสาน รักษา ต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จัดโดยสำนักงานชลประทานที่ 1 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมีนายไพรัตน์ ทับประเสริฐ ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยฮ่องไคร้อันเนื่องมาจากพระราชดำริ กล่าวรายงาน จากนั้นรับชมวีดีทัศน์และบรรยายสรุปความเป็นมาของศูนย์ฯ

โครงการกิจกรรมสื่อมวลชนสัญจร ดังกล่าวในวันนี้ โดยสำนักงานชลประทานที่ 1 มีภารกิจหลักด้านการพัฒนาแหล่งน้ำ การบริหารจัดการน้ำ การบริหารจัดการองค์ความรู้ ความคิดสร้างสรรค์ ตลอดจนการผนึกกำลังกับภาคีเครือข่ายสร้างการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน ในการสร้างความเข้าใจ และตระหนักถึงคุณค่าของภารกิจดังกล่าว ดังนั้น เพื่อสร้างการรับรู้สร้างความเข้าใจ สร้างทัศนคติต่อกลุ่มเป้าหมายให้เกิดประสิทธิภาพ และส่งเสริมภาพลักษณ์ของสำนักงานชลประทานที่ 1 ต่อประชาชนและสาธารณะได้รับทราบบทบาทหน้าที่ และภารกิจที่มีผลงานในการดำเนินงานสนองพระราชดำริที่เป็นผลสำเร็จของการศึกษา ทดลอง วิจัย และเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านการเกษตรกรรม เพื่อสร้างการรับรู้ในศักยภาพ ภารกิจและภาพลักษณ์ของสำนักงานชลประทานที่ 1 รวมทั้งการสื่อสารเพื่อสร้างทัศนคติที่ดี การส่งเสริมความรักและธำรงซึ่งสถาบันหลักของชาติ ตามแนวพระราโชบาย ในหลวงรัชกาลที่ 10 “สืบสาน รักษา ต่อยอด”แก่ประชาชนทั่วไป รวมทั้งเพื่อให้แก่สื่อมวลชน ซึ่งมีอิทธิพลต่อการรับรู้และทัศนคติของประชาชน ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างรวดเร็วฉับไว และทันเหตุการณ์

ต่อมาคณะนั่งรถชมภายในศูนย์ฯ ชมงานศึกษาและพัฒนาการประมง ชมการเลี้ยงกบ ชมแปลงเกษตรทฤษฎีใหม่ตามแนวพระราชดำริ และเยี่ยมชมการเพาะเลี้ยงเห็ด เมนูอาหารเด็ดจากเห็ด โดยนางพิรญาณ์ จันทร์เขียว นักวิชาการเกษตรทดลองการปลูกพืชศูนย์ห้วยห้องไคร้ แนะนำ ข้าวเกรียบเห็ดหอมและน้ำพริกเห็ดหอม

ชมแปลงปลูกพืช และการปลูกผักปลอดภัยไร้สารชนิดต่างๆ บ่อกักเก็บน้ำ และจุดสาธิตต่างๆ การปลูกหญ้าแฝก และเยี่ยมชมหอเฉลิมพระเกียรติ ร .9 และพลับพลาทรงงาน เป็นสถานที่สุดท้าย จากนั้นคณะสื่อมวลชนและผู้ร่วมกิจกรรมออกจากศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยฮ่องใคร้อันเนื่องมาจากพระราชดำริ เป็นอันเสร็จสิ้นโครงการดังกล่าว.