ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ผบช.ภ.5 ลงพื้นที่ทำครัวสนามและแจกจ่ายประชาชนตามโครงการ” ครัวปันรัก เพื่อผู้ประสบภัย “(คลิป)

เชียงใหม่ ผบช.ภ.5 ลงพื้นที่ทำครัวสนามและแจกจ่ายประชาชนตามโครงการ” ครัวปันรัก เพื่อผู้ประสบภัย “(คลิป)

8 ตุลาคม 2024
116   0

Spread the love

ผบช.ภ.5 ลงพื้นที่ทำครัวสนามและแจกจ่ายประชาชนตามโครงการ” ครัวปันรัก เพื่อผู้ประสบภัย ” ณ ลานจอดรถ 89 พลาซ่า ตำบลหนองหอย อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ 5 – 7 ตุลาคม 2567

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) สั่งการให้ตำรวจภูธรภาค 5 ประสานบูรณาการกับหน่วยงานที่มีความรับผิดชอบโดยตรง ในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย และฟื้นฟูหลังน้ำลด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในทุกมิตินั้น พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 ได้จัดตั้งครัวสนามตามโครงการ” ครัวปันรัก เพื่อผู้ประสบภัย” จัดทำอาหารกล่องพร้อมทาน แจกจ่าย ประชาชนวันละ 3 มื้อ ทั้งมื้อเช้า มื้อกลางวัน และมื้อเย็น ซึ่งตั้งอยู่ที่บริเวณลานจอดรถ 89 พลาซ่า ตำบลหนองหอย อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ โดยในแต่ละวันจะมีประชาชนมาเข้าแถวขอรับอาหารกล่องเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้การจัดตั้งครัวสนามดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนตลอดจน ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ให้การสนับสนุนการจัดทำอาหารกล่องแจกจ่ายประชาชนผู้ประสบภัย นอกจากนี้ยังมีร้านค้า และประชาชนผู้มีจิตอาสาได้ร่วมมอบวัตถุดิบในการประกอบอาหารและส่งมอบอาหารกล่องพร้อมทานและน้ำดื่มเป็นจำนวนมาก

ในการนี้ พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 พร้อมด้วย รอง ผบช.ภ.5 , ผบก.สส.ภ.5 , ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ และข้าราชการตำรวจในสังกัดและครอบครัว ได้ร่วมกันประกอบอาหาร บรรจุกล่อง และแจกจ่ายประชาชนผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง และจัดข้าราชการตำรวจนำอาหารไปแจกจ่ายยังบ้านเรือนประชาชนที่ประสบภัยด้วย