ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ไอ้ไข่วัดสันมะเกี๋ยงเชียงใหม่ให้โชค นายก ทต.สำราญราษฎร์ ถูก 15 ใบ

เชียงใหม่ ไอ้ไข่วัดสันมะเกี๋ยงเชียงใหม่ให้โชค นายก ทต.สำราญราษฎร์ ถูก 15 ใบ

2 ตุลาคม 2020
681   0

Spread the love

ไอ้ไข่วัดสันมะเกี๋ยงเชียงใหม่ให้โชค นายก ทต.สำราญราษฎร์ ถูก 15 ใบ กรรมการวัดและชาวบ้านถูกทั้ง 2 ตัว 3 ตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดสันมะเกี๋ยง เลขที่ 11 หมู่ 6 ต.สำราญราษฎร์ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ พบประชาชนได้เดินทางเข้าวัดทำบุญเนื่องในวันออกพรรษา เดินทางมากันแบบครอบครัวพาบุตรหลานเข้าวัดมาไหว้พระขอพร และบางคู่มากับคู่รัก และพาเพื่อนๆ มาทำบุญ  พร้อมมาขอพรไอ้ไข่พ่อท่านเทิ่มที่วัดสันมะเกี๋ยงกันจำนวนมาก พบผู้โชคดีที่ถูกรางวัลฉลากกินแบ่งรัฐบาลหรือลอตเตอรี่ก็เดินทางมาบูชาธูปและประทัดเพื่อแก้บนไอ้ไข่ด้วยเช่นกัน

ผู้ที่ถูกลอตเตอรี่มาแก้บนไปเมื่อวานเย็น (วันที่ 1 ต.ค.) จำนวนหลายราย ถูกเลขท้าย 2 ตัว 2 ใบ 1 ราย คือเลข 59 ที่สำคัญ ผู้ที่ถูกเลขท้าย 59 จำนวนมาก รวม 15 ใบ แล้วนำภาพเผยแพร่ให้กลุ่มไลน์ของกลุ่มข้าราชการกรมการปกครอง และ จนท.ในพื้นที่ ทต.สำราญราฎร์ คือลอตเตอรี่ของ ดร.เกษม ปารมีศิลป์ขจร นายก ทต.สำราญราษฏร์ อ.ดอยสะเก็ด

นายกฯเกษม กล่าวว่า ผู้ซื้อเลขทั้งหมดคือภรรยาของตน ได้เลือกซื้อทั้งหมดที่มีเลข 19 , 91 และ 59,95 และ 99 ก็ซื้อ และเลขอื่นๆอีกจำนวนมาก แต่เลขที่ได้โชคคือ 59 จำนวน 15 ใบดังกล่าว ซึ่งแน่นอนว่า เงินรางวัลจะนำมาทำบุญที่วัดจำนวนหนึ่งและอีกส่วนหนึ่งก็จะนำไปพัฒนาวัดอื่นๆ ต่อไปด้วย

ดร.เกษม กล่าวอีกว่า เลขเด็ดที่ได้เลขจากน้ำตาเทียนในบาตรพิธีนั่งปรกปลุกเสกวัตถุมงคลไอ้ไข่และผ้ายันต์พร้อมวัตถุมงคลต่างๆโดยครูบาคำฝั้น อินทวัณโณ เกจิอาจารย์ดัง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา ช่วงก่อนพิธีปลุกเสกได้เกิดพระอาทิตย์ทรงกลดสร้างความฮือฮาให้ชาวบ้านมาร่วมพิธีจำนวนมากด้วย เพราะเกิดปรากฏการณ์ดังกล่าวพร้อมกันในช่วงที่ตนและนายณรงค์ แสนเปียง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านสันมะเกี๋ยง ได้อัญเชิญพระพุทธชินราชทรงเครื่องเพชรหน้าตัก 60 นิ้วกำลังยกลงมาประดิษฐานที่วัดสันมะเกี๋ยงพอดี ก่อนพิธีนั่งปรกปลุกเสกวัตถุมงคลไอ้ไข่ โดยครูบาคำฝั้น ที่นำพระสงฆ์นั้งปรกและเจริญพุทธมนต์ในพิธีดังกล่าว และในวันนั้นพบเลขในบาตรน้ำมนต์เป็นเลขที่คล้ายเลข 1 และคล้ายเลข 9 แต่ก็มีคนมองเห็นเป็นเลข 5 เพราะมองอีกด้านหนึ่ง โดยมองกลับหัวของเลข 9 เป็นเลขคล้าย 5 (เพราะน้ำตาเทียนกระจายในน้ำ มองเห็นเลขไม่ชัดว่า 9 หรือ 5 นั้นเอง) จนมีผู้ถูกเลข 59 ดังกล่าวไปหลายคนดังกล่าว

ผู้โชคดีอีกรายคือนายณู อุตตะมัง เป็นกรรมการวัดสันมะเกี๋ยงเช่นกัน มีหน้าที่ให้เช่าบูชาธูปเทียนของวัด ได้ซื้อเลขตามทะเบียนรถของตัวเอง คือเลข 258 แล้วนำลอตเตอรี่มาขอพรไอ้ไข่ จนกระทั่งประกาศผลฉลากฯ เลขหน้า 3 ตัว ถูก 757 จำนวน 2 ใบ เป็นเลข 3 ตัวหน้า เงินส่วนหนึ่งทำบุญบูรณะวัดสันมะเกี๋ยง และส่วนหนึ่งก็จะนำไปใช้จ่ายในครอบครัว

สำหรับงานบุญในเดือนตุลาคม ของวัดสันมะเกี๋ยง วันที่ 1-2 ต.ค.ได้มีการจัดฟรีคอนเสิร์ตวงดนตรีชื่อดังของชาวไทยใหญ่ เปิดให้ชมที่ลานหน้าวัด(ที่จอดรถของวัด) ให้ชาวบ้านเปิดร้านขายสินค้าของชุมชน นำสินค้าในหมู่บ้านมาจำหน่าย จะประกอบพิธีบวงสรวงไอ้ไข่อีก กำหนดเอาวันอาทิตย์สุดท้ายของเดือน ตรงกับวันที่ 25 ต.ค.นี้ เวลา 13.13 น.ตามความเชื่อส่วนบุคคลการบวงสรวงวัตถุมงคลแล้วจะเสริมดวงให้ศรัทธาประชาชนทุกหมู่เหล่าที่มาขอพรไอ้ไข่พ่อท่านเทิ่มแล้วจะได้โชค ทางวัดนำปัจจัยไปบูรณะวัดที่ยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จเพราะเป็นวันเก่าแก่มานาน นำไปเป็นค่าน้ำค่าไฟ และค่าเล่าเรียนของพระสงฆ์วัดสันมะเกี๋ยงแห่งนี้