ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ สวนดอกไม้ซิกส์ฟลาวเวอร์ประเดิมเปิดการท่องเที่ยว อวดดอกซีโลเซียสวยงามเต็มแปลงพร้อมประตูบาหลีล้านนาเอาใจสายพร็อบ(คลิป)

เชียงใหม่ สวนดอกไม้ซิกส์ฟลาวเวอร์ประเดิมเปิดการท่องเที่ยว อวดดอกซีโลเซียสวยงามเต็มแปลงพร้อมประตูบาหลีล้านนาเอาใจสายพร็อบ(คลิป)

13 ตุลาคม 2022
780   0

Spread the love

สวนดอกไม้ซิกส์ฟลาวเวอร์ประเดิมเปิดการท่องเที่ยว อวดดอกซีโลเซียสวยงามเต็มแปลงพร้อมประตูบาหลีล้านนาเอาใจสายพร็อบ มั่นใจท่องเที่ยวฟื้นตัวก้าวกระโดด


สวนดอกไม้หลายแห่งในอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เปิดตัวต้อนรับนักท่องเที่ยวก่อนเข้าสู่ฤดูท่องเที่ยวหรือไฮซีซั่นอย่างเป็นทางการในเดือนพฤศจิกายน โดยที่ซิกส์ฟลาวเวอร์ ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ มีนักท่องเที่ยวพากันเข้าไปชมความสวยงามของดอกสร้อยไก่ญี่ปุ่น หรือ ซิโลเซีย ที่กำลังเบ่งบานหลากสีสัน ทั้ง สีแดง สีส้ม สีเหลือง สีม่วง พร้อมถ่ายภาพกับประตูไสตล์บาหลีผสมผสานกับศิลปะล้านนา ที่มีช่องประตูที่สามารถถ่ายกับแสงเงาของดวงอาทิตย์ยามลับขอบฟ้า หรือ ยามเช้าทางฝั่งทิศตะวันออก โดยมีแปลงดอกไม้เป็นฉากหลัง


น.ส.อรุณนิสา ทิศเหนือ ผู้บริหารสวนดอกไม้ซิกส์ฟลาวเวอร์ บอกว่า สวนดอกไม้แห่งนี้มีพื้นที่ 8 ไร่ 8 งาน 8 ตอนนี้ดอกซิโลเซียบานพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงหยุดยาวนี้ มั่นใจว่าสถานการณ์โควิดที่คลี่คลายลงจะทำให้การท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ในปีนี้กลับมาคึกคักเหมือนเดิม โดยทางสวนจะเปิดการท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการในวันที่ 14 ตุลาคม โดยจะหมุนเวียนนำไม้ดอกไม้ประดับหลากหลายชนิดลงแปลงเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวให้มาชมความงามและถ่ายภาพตลอดช่วงฤดูหนาวนี้ โดยในปีนี้ได้จัดทำประตูบาหลีล้านนาเพื่อให้เป็นมุมถ่ายภาพเอาใจนักท่องเที่ยว

ผู้บริหารสวนดอกไม้ซิกส์ฟลาวเวอร์ กล่าวอีกว่า ในส่วนซุ้มประตูงวงช้างได้แรงดลใจมาจากซุ้มประตูวัดในประเทศอินโดนีเซีย แต่ดัดแปลงซุ้มทำเป็นงวงช้างไล่ระดับกันขึ้นไป ซึ่งช้างก็เป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมืองของเราอยู่แล้ว จึงอยากจะสื่อว่า ถ้ามาถ่ายภาพที่นี่นักท่องเที่ยวต่างชาติก็จะได้รู้เลยว่านี่คือประเทศไทย โดยพบว่างวงช้างแต่ละด้านก็จะไม่เท่ากัน เป็นการสื่อถึงช้างแม่ลูกอยู่กันเป็นสายใยครอบครัว นอกจากจะได้ชมสวนดอกไม้นักท่องเที่ยวก็จะได้ดูซุ้มประตูซึ่งเล่นแสงและเงา เวลาพระอาทิตย์ใกล้ตกดินปลายยอดเขา จะอยู่ตรงกลางประตูนี้พอดี ในช่วงเย็นก็จะสวยงามมาก อยากให้ทุกคนได้ลองมาถ่ายภาพดู


อย่างไรก็ดีเมื่อช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมาทางสวนก็ประสบปัญหาถูกทั้งฝนถึงลมพายุทำให้เกิดน้ำท่วมสวน ทำให้ต้นกล้าเน่าจึงต้องลงมือปลูกใหม่ทั้งหมด โดยในปีนี้ทางสวนก็จะเปิดทีละโซนโดยโซนแรกวันที่ 14 ตุลาคม ถึงวันที่ 15 พฤศจิกายนเป็นสวนดอกไม้ด้านล่างคาแฟก่อน ส่วนแปลงใหญ่ก็จะเริ่มตั้งแต่การเดือนพฤศจิกายนจนถึงเดือนมกราคมซึ่งจะเป็นแปลงใหญ่