ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ แจกไข่กว่า 18,000 ฟอง ให้ชาวบ้าน

เชียงใหม่ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ แจกไข่กว่า 18,000 ฟอง ให้ชาวบ้าน

13 ตุลาคม 2022
225   0

Spread the love

รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ แจกไข่กว่า 18,000 ฟอง ให้ชาวบ้าน ในชุมชนระแกงและชุมชนฟ้าใหม่ ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ เพื่อประหยัดค่าครองชีพ ซึ่งได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำท่วม


นางวิภาวัลย์ วรพุฒิพงศ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ นำเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัด ไก่ไข่จำนวน 18,000 ฟอง นำไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน ผู้สูงอายุ เด็ก และคนพิการทางสายตา ในชุมชนระแกง ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ บริเวณที่ทำการชุมชนระแกง โดยมีชาวบ้านในชุมชนระแกง ทยอยเดินทางมารับไข่ไก่ ครอบครัวละ 1 ชุด 15 ฟอง จากนั้นได้เดินทางไปมอบไก่ไข่ ให้กับชาวบ้านชุมชนฟ้าใหม่ทั้ง 4 เขต ซึ่งมีชาวบ้านจำนวนมาก พากันมาต่อแถวกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีตัวแทนแต่ละครอบครัว มารับไข่ไก่คนละ 1 แพ็ค จำนวน 15 ฟอง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน เพื่อนำไปปรุงอาหาร รับประทาน เป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย ในการครองชีพของแต่ละครอบครัว 

โดยที่ผ่านมา องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ มีการทยอยแจกไข่ไก่ และผ้าห่มกันหนาว ให้กับชาวบ้าน ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ ไปแล้วหลายชุมชน เพื่อบรรเทาความเดือด โดยเฉพาะแขวงเม็งราย และประกอบกับกำลังจะเข้าสู่ฤดูหนาว จึงนำผ้าห่มไปแจกจ่ายให้กับผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียงด้วย