ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ สภ.เมืองเชียงใหม่ บูรณาการ ร่วมฝ่ายปกครองอำเภอเมืองเชียงใหม่ และ สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่กวดขันสถานบริการในพื้นที่

เชียงใหม่ สภ.เมืองเชียงใหม่ บูรณาการ ร่วมฝ่ายปกครองอำเภอเมืองเชียงใหม่ และ สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่กวดขันสถานบริการในพื้นที่

29 ตุลาคม 2022
221   0

Spread the love

สภ.เมืองเชียงใหม่ บูรณาการ ร่วมฝ่ายปกครองอำเภอเมืองเชียงใหม่ และ สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่กวดขันสถานบริการในพื้นที่ สุ่มตรวจปัสสาวะแก้ไขปัญหายาเสพติด ตรวจค้นอาวุธปืน และสิ่งผิดกฏหมายตามนโยบายรัฐบาล



เจ้าหน้าที่ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมและกวดขันตรวจสถานบริการ ณ ลานท่าแพ ตามนโยบายของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ให้สั่งการให้ กวดขันสถาบริการในพื้นที่ ร่วมถึงการดำเนินการอย่างเข้มข้นกับผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน นั้นสภ.เมืองเชียงใหม่ จึงได้ บูรณาการกำลัง ร่วมกับ จนท.ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองเชียงใหม่ และ สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ลงตรวจสถานบริการในพื้นที่ โดยได้ไปตรวจที่ ร้าน sound up (ซาวอัฟ) ถนนมูลเมือง ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อไปถึงพบ พบกลุ่มนักท่องเที่ยวกำลังดื่มกินกันอยู่ จึงได้ทำการ สั่งให้ปิดเพลงเเละเปิดไฟ เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลัง ลานจอดรถชั้นที่ 1 ตรวจสอบภายในอาคารชั้น 2 และ 3 เพื่อค้นหาสิ่งผิดกฏหมาย ต่างๆดำเนินการตรวจสอบบัตรประชาชนผู้มาเที่ยว ตรวจใบอนุญาตในการประกอบการของทางร้าน ตรวจช่องทางหนีไฟ ที่ทางร้านได้เตรียมไว้ ซึ่งพบว่าถูกต้องครบถ้วน จากนั้นจึงได้ทำการสุ่มตรวจปัสสาวะ นักท่องเที่ยวและพนักงานในร้าน เพื่อตรวจหาสารเสพติดโดยสุ่มตรวจ ทั้งชาย และ หญิง จำนวน 50 คน ผลปรากฏว่า ไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด

ทั้งนี้ พ.ต.อ.ภูวนาถ ดวงดี ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้กล่าวว่า การลงพื้นที่กวดขันสถานบริการ และการดำเนินการผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด รวมถึงอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด เป็นนโยบายที่สำคัญและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ทุกสถานีตำรวจ ขับเคลื่อนมาโดยตลอดอยู่แล้ว โดยวิธีการจะการบูรณการ กำลังร่วมกันหลายฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายปกครอง สาธารณสุขในพื้นที่ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงานสูงสุด และจะต้องทำอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้อยู่ในสังคม อย่างปลอดภัยและปกติสุข