ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ วัดศรีสุพรรณเชียงใหม่จัดงานบุญฉลอง“19 ปี อุโบสถเงิน 522 ปี ศรีสุพรรณอาราม”สุดงดงาม

เชียงใหม่ วัดศรีสุพรรณเชียงใหม่จัดงานบุญฉลอง“19 ปี อุโบสถเงิน 522 ปี ศรีสุพรรณอาราม”สุดงดงาม

4 พฤศจิกายน 2022
238   0

Spread the love

วัดศรีสุพรรณเชียงใหม่จัดงานบุญฉลอง“19 ปี อุโบสถเงิน 522 ปี ศรีสุพรรณอาราม”สุดงดงาม

วันที่ 3 พ.ย.นี้ ที่ข่วงบุญสมปรารถนาอุโบสถเงิน วัดศรีสุพรรณ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายวรญาณ บุญณราช รอง ผวจ.เชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน“19 ปี อุโบสถเงิน 522 ปี ศรีสุพรรณอาราม”มีนางอัญชลี บุญณราช รองนายกเหล่ากาชาดเชียงใหม่ร่วมงาน โดยพระครูพิทักษ์สุทธิคุณ เจ้าอาวาสวัดศรีสุพรรณ ร่วมให้การต้อนรับโดยมีชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวมาร่วมชมงานจำนวนมาก

โดยงานบุญวัดศรีสุพรรณ ที่มีอายุครบ 522 ปี และอุโบสถเงินซึ่งเป็นอุโบสถหลังแรกของโลกอายุ ครบ 19 ปี ได้มีการแสงสีเสียงประวัติความเป็นมาของวัดและการกอบกู้เมืองเชียงใหม่ของพระเจ้ากาวิละ และเนื่องจากชุมชนวัวลายของวัดศรีสุพรรณ มีอัตลักษณ์ชุมชนเครื่องเงินจึงได้มีการจัดให้มีการเดินแฟชั่นเครื่องเงินอย่างงดงาม ก่อนที่จะมีการแสดงทางวัฒนธรรมอย่างสวยงามให้นักท่องเที่ยวได้ชมอย่างตื่นตาตื่นใจและงดงามยิ่งนัก

สำหรับการจัดงานทำบุญ “19 ปี อุโบสถเงิน 522 ปีศรีสุพรรณอาราม”วัดศรีสุพรรณชุมชนหัตถกรรมเครื่องเงิน มีอายุครบ 522 ปี อีกทั้งการปฏิสังขรณ์อุโบสถหลังเดิมเป็นอุโบสถเงิน ตั้งแต่ ปี พ.ศ.2547 ถึงปัจจุบัน มีอายุครบ 19 ปีแล้ว และเกิดเหตุการณ์การพังทลายของพระบรมธาตุเจดีย์ศรีสุพรรณอาราม เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2565 ที่ผ่านมานั้น ทางวัดศรีสุพรรณจึงได้ร่วมกับหน่วยงานองค์กรเครือข่าย จัดกิจกรรมงานทำบุญ “19 ปี อุโบสถเงิน 522 ปีศรีสุพรรณอาราม” ภายใต้โครงการส่งเสริมสนับสนุนอัตลักษณ์ชุมชนเครื่องเงิน เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่บูรพกษัตริย์ บรรพบุรุษ ญาติมิตร ผู้สร้างวัดศรีสุพรรณในอดีต ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 – 7 พฤศจิกายน 2565