ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเชียงใหม่ กวาดล้างชาวต่างชาติที่พักอาศัยในเชียงใหม่(คลิป)

เชียงใหม่ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเชียงใหม่ กวาดล้างชาวต่างชาติที่พักอาศัยในเชียงใหม่(คลิป)

12 พฤศจิกายน 2022
468   0

Spread the love

ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเชียงใหม่ กวาดล้างชาวต่างชาติที่พักอาศัยในเชียงใหม่ เป็นหญิงชาวจีน 2 ราย หลบซ่อนตัวในที่พัก ตัวเมืองเชียงใหม่ อ้างไม่สามารถกลับประเทศได้

พลตำรวจตรี ศุภณัฎฐ์ เจริญเรืองสกุล ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง.5 สั่งการให้พันตำรวจโทหญิง พัสษลพร ศุกระศร รอง ผู้กำกับการ ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงใหม่ ปล่อยแถวกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเชียงใหม่ออกกวาดล้างบุคคลต่างด้าว ที่เข้ามาพักอาศัยผิดกฎหมาย ก่อนที่จะมีการประชุมเอเปค โดยมีการกระจายกำลังกันออกตรวจตามสถานที่พักอาศัย ในตัวเมืองเชียงใหม่หลายจุด ภายใต้ยุทธารฟ้าสาง

รายแรก จับกุมหญิง สัญชาติ จีน อายุ 41 ปี การอนุญาตสิ้นสุด (OVER STAY) จำนวน 33 วัน ขออยู่ต่อด้วยเหตุผลติดตามบุตรที่มาเรียนโดยจับกุมได้ที่ตลาดแห่งหนึ่งย่านถนนอัษฎาธร ในตัวเมืองเชียงใหม่ ส่วนรายที่ 2 หญิงชาวจีน อายุ 33 ปี การอนุญาตสิ้นสุด เกินมาถึงจำนวน 206 วัน อ้างเหตุผลความจำเป็นไม่สามารถกลับประเทศได้ โดยจับกุมได้ที่ หอพักย่าน ถนนเวียงพิงค์ ในตัวเมืองเชียงใหม่ จึงเชิญตัวบุคคลทั้ง 2 คน ไปสอบสวนต่อ ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย พร้อมทั้งขอความร่วมมือประชาชน ในการพบเห็นชาวต่างชาติ ที่พักอาศัยในลักษณะที่ไม่ถูกต้อง ได้ที่ หมายเลข (053 ) 201755