ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ พบหลักฐานการเบิกเงินกว่า 100 ล้านของปางช้างแม่สา เป็นคนในปางช้างทั้งหมด (คลิป)

เชียงใหม่ พบหลักฐานการเบิกเงินกว่า 100 ล้านของปางช้างแม่สา เป็นคนในปางช้างทั้งหมด (คลิป)

14 พฤศจิกายน 2022
239   0

Spread the love

นางอัญชลี กัลมาพิจิตร ผู้บริหารปางช้างแม่สาเผย พบหลักฐานการเบิกเงินกว่า 100 ล้านของปางช้างแม่สา เป็นคนในปางช้างทั้งหมด

เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10.00 น. นางอัญชลี กัลมาพิจิตร ผู้บริหารปางช้างแม่สา (ทายาทพันล้านของพ่อเลี้ยงชูชาติ กัลมาพิจิตร ผู้ก่อตั้งปางช้างแม่สา) ได้เปิดเผยถึงหลักฐานที่จะเอาผิดคนในปางช้างแม่สาที่ร่วมกันฉ้อโกงเงินกว่า 100 ล้านบาทไปใช้ในช่วงปี 2562-2564 ว่าในวันนี้ทางทนายของตนจะได้นำหลักฐานเป็นเอกสารการเบิกเงิน หรือสลิปการถอนเงินจากธนาคาร เป็นจำนวนมากกว่า 100 ครั้งไปมอบให้พนักงานสอบสวนเพิ่มเติมให้ครบทั้ง 4 บัญชี ซึ่งในขณะนี้ทาง พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ได้ลงมาสั่งการเอง ถึงแนวทางการสืบสวนสอบสวน แต่ทางเราก็ต้องรีบรวบรวมเอกสาร พยานหลักฐานทั้งหมดส่งไปเข้าสำนวนให้ได้ไวที่สุดเช่นกัน คดีจะได้คืบหน้าไม่เหมือนกับที่ผ่านมา

ตนเชื่อว่าคดีปางช้างเป็นที่สนใจของทุกคน เพราะปางช้างแม่สาเป็นปางช้างชื่อดัง เมื่อมีเหตุร้ายแรงเกิดขึ้น จึงเป็นที่จับตามองของทุกคน ตนเองก็อยากจะรู้เช่นกัน เพราะในครั้งนี้ตนมีหลักฐานมัดตัวคนกระทำผิดเอาไว้อย่างแน่นหนา ที่คดีนี้ซับซ้อนเพราะมีการวางแผนกันมาเป็นอย่างดี ส่วนจะโยงไปถึงใครบ้างนั้น ตนอยากให้ทางตำรวจเป็นผู้ทำหน้าที่ ซึ่งเป็นงานของตำรวจอยู่แล้ว

นางอัญชลีกล่าวอีหว่า ตนขอยืนยันว่าเงินบริษัทมีจริง และถูกเบิกออกไปจริงโดยไม่ได้เกี่ยวกับกิจการของบริษัท จึงถือว่าเป็นการเบิกเงินออกไปอย่างไม่ถูกต้อง ถือเป็นคดีฉ้อโกงบริษัท และอาจจะตามมาด้วยคดีอื่นๆอีกด้วย ส่วนเรื่องการสร้างสะพานเชื่อมต่อสำหรับให้นักท่องเที่ยวใช้เดินข้ามไปชมช้างได้นั้น ตนได้ตกลงกับบริษัทรับเหมาก่อสร้างว่าจะขอให้เร่งทำสะพานสำหรับคนเดินข้ามให้ได้ก่อน ตนจะได้เปิดปางช้างให้ทันในช่วงปลายปี ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวมาเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก และได้สอบถามเข้ามายังปางช้างทุกวันว่าจะเปิดให้บริการได้วันไหน ตนเองในฐานะผู้บริหารไม่ได้นิ่งนอนใจ จะรีบแก้ไขสถานการณ์ให้เร็วที่สุด แม้จะยังไม่สามารถนำเงินมรดกออกมาใช้ได้ ตนก็จะยอมมีหนี้สินต่อไป เพื่อช่วยเหลือคน ช่วยเหลือช้างของปางช้างแม่สา