ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ปางช้างแม่สา นำช้างร่วมเกี่ยวข้าวเหนียวเป็นอาหารเสริมช้าง 68 เชือก (คลิป)

เชียงใหม่ ปางช้างแม่สา นำช้างร่วมเกี่ยวข้าวเหนียวเป็นอาหารเสริมช้าง 68 เชือก (คลิป)

22 พฤศจิกายน 2022
215   0

Spread the love

ปางช้างแม่สา อ.แม่ริม นำช้างร่วมเกี่ยวข้าวเหนียวเป็นอาหารเสริมช้าง 68 เชือก


ปางช้างแม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ที่ประสบปัญหาในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และปัญหาเกี่ยวกับเรื่องการฟ้องร้องมรดกเงินที่ใช้เลี้ยงช้างกว่า 100 ล้านบาทหายเกลี้ยง และยังมาประสบปัญหาเรื่องสะพานที่ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปชมและซื้ออาหารเลี้ยงช้าง สะพานถูกน้ำป่าพัดถล่มจนพังหายไป ทางปางช้างต้องปิดไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าชมอย่างไม่มีกำหนด จากปัญหาที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อช้างจำนวน 68 เชือกที่ต้องเลี้ยงดูทุกวันจนได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก ต้องหาหญ้าและอาหารเสริมให้ช้างให้อยู่รอดให้ได้ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น


ความคืบหน้าเกี่ยวกับการอยู่รอดของช้างจำนวน 68 เชือกของปางช้างแม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่โดยมีหลายหน่วยงานที่จะเข้าช่วยเหลือรวมทั้งทางอำเภอแม่ริม โดยนายภัควัต ขันธหิรัญ นายอำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้แจ้งมาว่าจะสร้างสะพานไม้ไผ่ให้กับปางช้างแม่สาในช่วงเทศกาลการท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปชมช้างและช่วยช้างได้โดยทราบว่าจะมีการดำเนินการในช่วงวันที่ 4-5 ธันวาคม.นี้ สำหรับภายในปางช้างแม่สา


เมื่อเช้าวันที่ 21 พ.ย.นี้ ทางนางรัตนา ศรีหมอก ผู้จัดการทั่วไปของปางช้างแม่สา ได้นำพนักงานและควาญช้างของปางช้างแม่สา ไปทำการเกี่ยวข้าวที่ปลูกเลี้ยงช้างไว้จำนวน 16 ไร่ เป็นข้าวเหนียวพันธุ์สันป่าตอง เพื่อนำมาให้ช้างได้กิน โดยนอกจากจะมีคนช่วยกันแล้ว ยังได้มีการนำช้างน้อย พังออร์ก้า อายุ12 ขวบ พลายดอย อายุ 9 ขวบและพลายสยาม อายุ 11 ขวบ ไปช่วยในการเกี่ยวข้าว โดยพลายทั้งสามเชือกไปให้กำลังใจควาญ และใช้งวงถอนต้นข้าวทั้งถอนและกินอย่างเอร็ดอร่อย สร้างสีสันความน่ารักคลายเครียดให้กับพนักงานและควาญช้างที่ร่วมกันเกี่ยวข้าว โดยข้าวที่เกี่ยวในวันนี้จะนำไปให้โรงงานสีข้าวและนำกลับมาหุงเลี้ยงช้างทั้ง 68 เชือกแก้ปัญหาได้ในระยะยาวได้