ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ทำพิธีบวงสรวงส่องเลขเด็ดไอ่ไข่ วัดสันมะเกี๋ยง ประจำเดือน พย. 65 (คลิป)

เชียงใหม่ ทำพิธีบวงสรวงส่องเลขเด็ดไอ่ไข่ วัดสันมะเกี๋ยง ประจำเดือน พย. 65 (คลิป)

27 พฤศจิกายน 2022
203   0

Spread the love

ส่องเลขเด็ดงวดวันที่ 1 เม.ย.65 ในอ่างน้ำมนต์ไอ้ไข่วัดสันมะเกี๋ยง ปลายปีนี้ชาวบ้านขอรวยอีกครั้ง เพื่อส่งท้ายปีเก่า วันนี้เห็นเลขในอ่างน้ำมนต์ ชัดมาก ทั้ง 2 ตัว และ 3 ตัว ชาวบ้านร่วมพิธีแบบเว้นระยะห่าง ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เงินปัจจัยทำบุญบวงสรวง และให้เช่าบูชาวัตถุมงคล นำไปบูรณะวัดสันมะเกี๋ยงวัดเก่าโบราณ สร้างอุโบสถวิหารใหม่ให้พระสงฆ์จำนวน 31 รูปใช้ประกอบศาสนกิจ

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 27 พ.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานที่วัดสันมะเกี๋ยง ต.สำราญราษฎร อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ อาจารย์ศักดิ์ชัย วงษ์หล้า แห่งบ้านโหรอัสสโต เป็นผู้นำประกอบพิธีทำบุญบวงสรวงไอ้ไข่พ่อท่านเทิ่ม ประจำเดือนพฤศจิกายน 2565 (จัดทุกวันอาทิตย์สุดท้ายของทุกเดือน) วันนี้ได้มีนางพรทิพย์ พุธจะนะ ลูกศิษย์วัดนำชาวบ้านในพื้นที่บ้านสันมะเกี๋ยงมาทำบุญ และได้เป็นประธานจุดเทียนที่เครื่องบูชา และจุดเทียนมงคลบวงสรวงไอ้ไข่ที่อ่างน้ำมนต์ โดยการจัดกิจกรรมบวงสรวงไอ้ไข่ ยังต้องเว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ผู้สื่อข่าวรายงาน วัดสันมะเกี๋ยง เป็นวัดเก่าแก่โบราณที่ถูกทิ้งร้าง และวันนี้ได้พัฒนาเป็นวัดขึ้นมาอีกครั้งโดยพระครูปลัด ทวีวัฒน์ อินฺทวณฺโณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสะเก็ดพระอารามหลวง ในฐานที่ปรึกษาเจ้าอาวาสวัดสันมะเกี๋ยง พร้อมพระครูปลัดสุรเชษฐ์ เตชรํสี รักษาการเจ้าอาวาสวัดสันมะเกี๋ยง ร่วมกันบูรณะอยู่ มีพระสงฆ์และสามเณรในวัดร่วมแล้วจำนวน 31 รูป ทางวัดมีพระสงฆ์จำนวนมากที่ต้องส่งให้เรียนหนังสือ และทางวัดได้ปลูกพืชผักสวนครัวไว้ในพระสงฆ์สามเณรในวัดได้นำไปประกอบอาหาร ตามโครงการ “โคกหนองนาแห่งศรัทธา” มาตั้งแต่ก่อนโรคโควิด-19 จะระบาดมาจนถึงปัจจุบัน และยังนำพืชผักผลไม้แจกจ่ายชาวบ้านสู้ภัยโควิด-19 ตลอดมา


วันนี้การทำบุญบวงสรวงไอ้ไข่พ่อท่านเทิ่มวันนี้ ทำบุญประจำเดือนอยู่แล้วนั้น เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่มาขอพรไอ้ไข่(ขอได้ไหว้รับ) ขอพรท้าวเวสสุวรรณในวัด ซึ่งทางวัดมีวัตถุมงคลให้บูชาจำนวนมาก มีไอ้ไข่พ่อท่านเทิ่ม เหรียญท้าวเวสสุวรรณ “รุ่นมงคลญาณเศรษฐี” สร้างปี 2562 เบิกทรัพย์ โภคทรัพย์ เปิดขุมทรัพย์ ทางวัดสันมะเกี๋ยงให้เช่าบูชาโดยนำปัจจัยไปบูรณะวัดสันมะเกี๋ยง เพราะกำลังก่อสร้างอุโบสถวิหาร ใช้งานของทั้งพระสงฆ์และฆารวาส ที่จะมาประชุมและทำศาสนกิจร่วมกัน (ใช้ประโยชน์ในที่เดี่ยวกันให้เกิดประโยชน์สูงสุด) กำลังก่อสร้างไปได้เพียง 50% เท่านั้น


หลังเสร็จสิ้นพิธีบวงสรวงไอ้ไข่แล้วนั้น ประชาชนได้ส่งเลขเด็ดในอ่างน้ำมนต์ โดยอาจารย์ศักดิ์ชัย วงษ์หล้า โหรอัสสโต ได้นำมือถือเข้าไปถ่ายแล้วบอกว่า เลขเด็ดในอ่างน้ำมนต์วันนี้เห็นชัดคือเลข 53 และ 49 และ 59 และ 449 และ 353 และ 553 หรือใครมองเป็นเลขอื่น ก็ตามแต่มุมมองของแต่ละคน


วันเดียวกันมีนักธุรกิจหนุ่ม นำรถเบนซ์สีแดง(ของเล่นเด็ก) นำมาถวายไอ้ไข่ หลังประสบความสำเร็จด้านธุรกิจ หลังจากขอพรไอ้ไข่ไปก่อนหน้านี้ พบทะเบียนเลขสวย คือ เลข 699 ก็ถือว่าเป็นเลขเด็ดงวดนี้อีกด้วย จากนั้นศรัทธาประชาชนที่มาทำบุญ ก็นำไปซื้อเลขหวย ที่แผงวัดสันมะเกี๋ยง อย่างไรก็ตามเลขเด็ดไอ้ไข่วัดสันมะเกี๋ยงแห่งนี้ ทางลูกศิษย์ของวัดได้ถูกรางวัลที่ 1 มาแล้ว งวดวันที่ 1 เม.ย.2565 ได้เงินไปจำนวน 6 ล้านบาท และงวดนี้ก็หวังว่า ปลายปีนี้ไอ้ไข่พ่อท่านเทิ่ม จะให้โชคชาวบ้านอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งชาวบ้านเองก็วิเคราะห์เรื่องเลขงวดนี้ว่า ช่วงปลายปี หรือช่วงเดือนพฤศจิกายน และเดือนธันวาคม เลขที่ออก มักจะไม่มีล็อค คือเลขจะออกแบบปล่อยๆ จะเป็นแบบนี้ทุกปี