ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ นักธุรกิจหนุ่ม ขอพรไอ้ไข่วัดสันมะเกี๋ยงได้โชค นำไข่และข้าวมาถวายวัดทำอาหารข้าวไข่เจียว แจกฟรีให้ประชาชน(คลิป)

เชียงใหม่ นักธุรกิจหนุ่ม ขอพรไอ้ไข่วัดสันมะเกี๋ยงได้โชค นำไข่และข้าวมาถวายวัดทำอาหารข้าวไข่เจียว แจกฟรีให้ประชาชน(คลิป)

30 พฤศจิกายน 2022
296   0

Spread the love

นักธุรกิจหนุ่ม ขอพรไอ้ไข่วัดสันมะเกี๋ยง ได้โชคก้อนโต นำไข่ และข้าวมาถวายวัด ทำอาหารข้าวไข่เจียว แจกฟรีให้ประชาชน ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ มื้อเที่ยง เพื่อสู้ภัยเศรษฐกิจและโรคระบาดโควิด-19 ที่กลับมาอีกระลอก วันนี้นักธุรกิจสาว ถวายประทัดหมื่นนัด ได้เลขเด็ด 576 และ 92 เป็นเลขมงคลงวดนี้

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 30 พ.ย.2565 ที่ลานหน้าวัดสันมะเกี๋ยง ต.สำราญราษฎร์ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ลานไอ้ไข่พ่อท่านเทิ่ม หน้าวัด ทางลูกศิษย์วัดพร้อมแม่ค้าขายของในวัด ได้ช่วยกันหุ้งข้าวและนำไข่ที่ผู้ใจบุญนำมาถวายไอ้ไข่พ่อท่านเทิ่มวัดสันมะเกี๋ยง จำนวน 100 แผง หรือ 3,000 ฟอง โดยนำไข่มาทำข้าวราดไข่เจียว ถวายแด่พระสงฆ์ที่จำวัดในวัดสันมะเกี๋ยง จำนวน 31 รูป และแจงฟรีให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาทำบุญได้รับประทานฟรีทุกคน วันนี้เป็นวันแรกเป็นปฐมฤกษ์แจกข้าวฟรี มีประชาชนมารับข้าวไข่เจี้ยวกันจำนวนมากตลอดทั้งวัน


โดยนักธุรกิจหนุ่มที่เป็นผู้ที่นำข้าวและไข่มามอบให้วัดสันมะเกี๋ยงนั้น(ขอสงวนนาม) แจ้งไว้ว่า จะทำบุญแจกข้าวไข้เจียวไปอย่างต่อเนื่อง เพราะทราบถึงปัญหาเศรษฐกิจที่ชาวบ้านประสบปัญหาอยู่กันทั่วหน้าในปัจจุบันนี้ ได้รวมกับทางวัดสู้ภัยโรคระบาดโควิด-19 อีกด้วย เพราะทางรัฐบาลเตือนมาแล้วว่าจะเกิดระบาดหนักของโรคโควิด ในช่วงฤดูหนาวที่มาถึงปีนี้


การทำบุญแจกข้าวไข่เจียว ทางวัดสันมะเกี๋ยง ก็นำไข่ที่ทางวัดเลี้ยงไก่ไข่ไว้จำนวนหนึ่ง ก็นำมาร่วมสมทบทำข้าวไข่เจียวช่วยเหลือชาวบ้านอีกด้วย และทางวัดสันมะเกี๋ยงเอง ได้ให้คำแนะนำกับชาวบ้านด้วยว่า ให้หันมาปลูกผักสวนครัว เลี้ยงไก่ไข่ และเลี้ยงสัตว์ รวมทั้งเลี้ยงปลา ไว้เป็นแหล่งอาหารจะดีมา เพราะทางวัดก็ทำตามโครงการโคกหนองหน้าโมเดล ทำสวนผักและเลี้ยงสัตว์ไว้ที่หลังวัด ได้ทำมานานหลายปีแล้ว และวันนี้ก็ลงผักใหม่อีกชุดแล้วนั้น ให้ชาวบ้านไปดูตัวอย่างได้ที่วัดสันมะเกี๋ยงเพื่อเป็นแบบอย่างได้


ส่วนประชาชนที่มาทำบุญขอพรไอ้ไข่วันนี้ ได้มีนักธุรกิจหญิงรายหนึ่งบูชาประทัด จำนวนหนึ่งหมื่นนัด ถวายไอ้ไข่วันนี้ ได้เลขเด็ด 3 ตัว เลข 576 และ 92 เป็นเลขมงคลงวดนี้อีกด้วย