ข่าวทั่วไทย » มุกดาหาร จังหวัดมุกดาหารออกปฏิบัติงานหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.

มุกดาหาร จังหวัดมุกดาหารออกปฏิบัติงานหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.

14 ธันวาคม 2022
312   0

Spread the love

จังหวัดมุกดาหารออกปฏิบัติงานหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.ให้บริการด้านสาธารณสุขแก่ประชาชน พร้อมฉีดวัคซีนโควิด 19 เข็มกระตุ้น ที่ตำบลบ้านซ่ง อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร


วันที่ 14 ธันวาคม 2565 (เวลา 09.30 น.) นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร มอบหมายให้ นายวุฒิชัย เสาวโกมุท รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานในพิธีเปิดงาน หน่วยแพทย์เคลื่อนที่อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) โดยมีนางอัญชลี กัลมาพิจิตร บุญณราช นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร นายอำเภอคำชะอี หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธี ณ โรงเรียนบ้านโนนสังข์ศรี หมู่ 3 บ้านโนนสังข์ศรี ตำบลบ้านซ่ง อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร


นายแพทย์มานพ ฉลาดธัญญกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร ในนามหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.จังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า การปฏิบัติงานหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.จังหวัดมุกดาหารในครั้งนี้ มีการให้บริการด้านการรักษาพยาบาล การส่งเสริมสุขภาพ การป้องกันโรค บริการด้านทันตกรรม บริการการแพทย์แผนไทยตรวจหาสารเคมีในเลือด การให้ความรู้และฝึกทักษะการตรวจเต้านมด้วยตนเอง การมอบแว่นตา เวชภัณฑ์ ถุงยังชีพ การให้บริการทำหมันสุนัขและแมว พร้อมด้วยการลงพื้นที่ให้บริการประชาชนโดยหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง และการลงพื้นที่มอบถุงยังชีพพร้อมเวชภัณฑ์ และให้กำลังใจผู้ป่วยติดเตียงและครอบครัว ในพื้นที่ตำบลบ้านซ่ง อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร


นอกจากนี้ การจัดกิจกรรมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.จังหวัดมุกดาหารในครั้ง นี้ยังมีการให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 เข็มกระตุ้นแก่ กลุ่ม 608 และประชาชนทั่วไป ที่ได้รับวัคซีนเข็มล่าสุด เกิน 4 เดือนขึ้นไป เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันและป้องกันอันตรายจากการติดเชื้อโรคโควิด 19 ที่ยังคงมีการแพร่ระบาดอยู่อีกด้วย


ข่าว ณัฐรัชต์ หงษ์คำ
ภาพ สุระณรงค์ อ่อนสนิท
#สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร