ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ศึกมรดกพันล้านปางช้างแม่สา ส่วนเงินปางช้างหาย 117 ล้านบาทตำรวจตามใกล้ตัวแล้ว

เชียงใหม่ ศึกมรดกพันล้านปางช้างแม่สา ส่วนเงินปางช้างหาย 117 ล้านบาทตำรวจตามใกล้ตัวแล้ว

20 ธันวาคม 2022
173   0

Spread the love

ศึกมรดกพันล้านปางช้างแม่สา ส่วนเงินปางช้างหาย 117 ล้านบาทตำรวจตามใกล้ตัวแล้วมีชื่อเบิกคนเดียวเป็นน้องชาย

ศึกมรดกพันล้านของนายชูชาติ กัลมาพิจิตร ผู้ก่อตั้งปางช้างแม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ที่เสียชีวิตไป4 ปียังไม่สามารถแบ่งมรดกตามพินัยกรรมได้ เหตุตรวจพบเงินเลี้ยงช้างหายไปจากบัญชีบริษัทปทางช้างแม่สาจำนวนมากกว่า 100 ล้านบาท มีการแจ้งความตำรวจให้ติดตามเส้นทางเงินเพื่อติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินการตามข่าว

ในเรื่องนี้หลังจากที่ทางพนักงานสอบสวนตำรวจ สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ได้เรียกตัวพยานหลายปากทั้งพยานเกี่ยวกับการเงินภายในของปางช้างแม่สา และหลักฐานสำคัญที่ได้จากธนาคารจนทราบแน่ชัดว่าผู้เบิกเงินในบัญชีหลังจากนายชูชาติ กัลมาพิจิตร เสียชีวิตลงเมื่อต้นปี 2562 พบว่ามีบัญชีเกี่ยวกับบริษัทปางช้างแม่สามากถึง7 บัญชีทั้งบัญชีส่วนตัวของนายชูชาติและบัญชีเงินที่ใช้หมุนเวียนเลี้ยงช้างจำนวน 4 บัญชีพบว่าในจำนวนนี้มีเงินถูกเบิกออกไปหลังนายชูชาติเสียชีวิตโดยผู้ที่มีลายเซ็นเบิกเงินก็คือนายเชิดศักดิ์ กัลมาพิจิตร บุตรชายคนรองน้องของนางอัญชลี กัลมาพิจิตร เป็นผู้เซ็นเบิกออกไปทุกครั้งแต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเงินที่เบิกไปถูกนำมาใช้หมุนเวียนในปางช้างแม่สาหรือไม่เพราะการเบิกแต่ละครั้งจะมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของปางช้างไปรับเงินหากมีจำนวนล้านบาทขึ้นไป ซึ่งทางตำรวจจะได้มีหนังสือเรียกตัวนายเชิดศักดิ์ กัลมาพิจิตร มาสอบสวนข้อเท็จจริง


ทางนางอัญชลี กัลมาพิจิตร ผู้บริหารปางช้างแม่สา ได้เผยว่าเมื่อทราบว่าเป็นน้องชายที่เบิกเงินไป ก็ต้องว่ากันไปตามกฎหมายแต่เชื่อว่าน้องชายก็คงไม่นำไปใช้เองเพราะเป็นเงินจำนวนมากก็อยากจะวิงวอนน้องชายให้ความร่วมมือกับทางตำรวจตามข้อเท็จจริงว่าเงินที่เลิกไปนำไปมอบให้กับใครบ้างเพราะเป็นเงินที่ใช้หมุนเวียนเลี้ยงช้างซึ่งก็ทราบดีว่าช้างกำลังลำบากมากอาจจะต้องถึงล่มสลายลงเพราะ 3 ปีที่ผ่านมาต้องแบกภาระหนี้สินเพื่อหาเงินมาพยุงปางช้างให้อยู่รอดกว่า 80 ล้านบาทแล้ว ต่อไปนี้อะไรจะเกิดก็ให้มันเกิดตนจะว่ากันไปตามกฎหมายว่าไปถึงไหนก็ฝากตำรวจทำความจริงให้ปรากฎเพื่อช่วยช้าง68 เชือกให้รอด