ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ตำรวจเร่งคลายปมเงินเลี้ยงช้างบริษัทปางช้างแม่สาหาย117 ล้านบาท ยอมรับคดีซับซ้อนซ่อนปม

เชียงใหม่ ตำรวจเร่งคลายปมเงินเลี้ยงช้างบริษัทปางช้างแม่สาหาย117 ล้านบาท ยอมรับคดีซับซ้อนซ่อนปม

22 ธันวาคม 2022
207   0

Spread the love

ศึกมรดกพันล้านของพ่อเลี้ยงชูชาติ กัลมาพิจิตร ผู้ก่อตั้งปางช้างแม่สา, รินลดารีสอร์ต,โรงน้ำดื่มเอเล่จนมีทรัพย์สินกว่าพันล้านบาท แต่เมื่อเสียชีวิตลงเมื่อต้นปี 2562 ทิ้งทรัพย์สมบัติทั้งในและนอกพินัยกรรมไว้ให้ทายาทจัดแบ่งบันกัน แต่ปรากฎว่าเป็นเวลาล่วงมาร่วม4 ปีแล้วทางทายาท ที่มีนางอัญชลี กัลมาพิจิตร บุตรสาวคนโต และนางฐิติรัตน์ กัลมาพิจิตร ภรรยาคนสุดท้ายที่ทั้งสองร่วมกันเป็นผู้จัดการมรดกไม่สามารถจัดแบ่งหรือโอนทรัพย์สินให้กับทายาทได้เนื่องจากตรวจพบเงินเลี้ยงช้างตามพินัยกรรมหายจำนวนถึง 117 ล้านบาทและยังมีเรื่องฟ้องสินสมรส ขอแบ่ง 300 ล้านบาท ที่ตกลงกันไม่ได้จนส่งผลกระทบต่อช้างที่เลี้ยงไว้ถึง 68 เชือกได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้ว

พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวได้ถาม พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ หลังจากที่ได้ตั้งชุดทำงานทั้งชุดสืบสวน และสอบสวน ของกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ลงพื้นที่ติดตามเรื่องเส้นทางเงินจำนวนกว่า 100 ล้านบาทของบริษัทปางช้างแม่สา ที่มีการแจ้งความตำรวจไว้ที่ สภ.แม่ริม มีความคืบหน้าในคดีอย่างไร ทาง พล.ต.ต.ธวัชชัย ได้เผยว่าตนได้เรียกประชุมชุดสืบสวนและสอบสวนที่ลงพื้นที่ติดตามเรื่องนี้เมื่อเย็นที่วันที่ 20 ธ.ค.ที่ผ่านมา ก็ขอบอกเพียงว่าคดีคืบหน้าไปมากทั้งในการสืบสวนและสอบสวน โดยจะนำข้อมูลที่ได้มาร่วมกับพยานที่ทางพนักงานสอบสวนได้ทยอยเรียกตัวผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวนเพื่อประมวลเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นก็ถือว่าได้ความคืบหน้ามาก แต่ทางตำรวจก็คงเปิดเผยอะไรมากไม่ได้ ถือว่าคดีนี้มีความซับซ้อนมากพอมควรมีการร่วมกันหลายคน ทางตำรวจก็จะทยอยเรียกตัวผู้เกี่ยวข้องในหลายฝ่ายเข้ามาก็ต้องขอเวลาให้ทางตำรวจทำคดีนี้เพื่อให้ความจริงปรากฎตนจะควบคุมคดีนี้ด้วยตัวเองในทุกขั้นตอนก็ขอให้วางใจในการทำงานของตำรวจที่จะทำความจริงให้ปรากฎให้ได้

ด้านนางอัญชลี กัลมาพิจิตร ผุ้บริหารปางช้างแม่สา ได้เผยว่าในเรื่องนี้ตนก้พร้อมให้ความร่วมมือกับทางตำรวจอย่างเต็มที่ โดยให้ทางทนายความนำเอกสารหลักฐานทุกอย่างที่ทางตำรวจต้องการไปมอบให้ทั้งหมด ส่วนจะไปถึงใครนั้นตนก็ทำใจได้แล้ว เพราะก็เห็นอยู่แล้วว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันสร้างความเดือดร้อนอย่างแสนสาหัสแก่การเลี้ยงช้างของปางช้างแม่สาซึ่งในแต่ละเดือนต้องใช้เงินถึง 3 ล้านบาทในการดูแลช้างและพนักงาน แต่เราเดือดร้อนยาวนานมาร่วม 3 ปีแล้วและเข้าสู่วิกฤตแล้วในเวลานี้ ดังนั้นอะไรจะเกิดก็ให้มันเกิดเพราะมันสร้างความเดือดร้อนแก่ช้างถึง 68 เชือกที่ไม่รู้จะอยู่ต่อไปได้อีกเมือไหร่เรามีเงินจากมรดกพินัยกรรมจำนวนมากแต่มันยังไม่สามารถจัดการอะไรได้เลยใครที่ทำอะไรไว้ก็คงจะได้รับผลกรรมที่จะตามมาในเร็ววันนี้เช่นกัน