ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ผบช.ภาค 5 ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมช่วงปีใหม่ (คลิป)

เชียงใหม่ ผบช.ภาค 5 ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมช่วงปีใหม่ (คลิป)

28 ธันวาคม 2022
180   0

Spread the love

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ส่งเสริมการท่องเที่ยว ลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566

เย็นวานนี้ (27 ธ.ค. 65) พลตำรวจโท ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ส่งเสริมการท่องเที่ยว ลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ในการนี้ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้มอบหมายให้ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมพิธีฯ

สำหรับการปล่อยแถวกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่กู้ภัย รวม 658 นาย นั้น เพื่อตั้งด่าน และจุดตรวจ ดูแลความปลอดภัยบนท้องถนน ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2566 พร้อมทั้งควบคุมและบังคับใช้กฎหมาย ป้องกันการลักลอบลำเลียงยาเสพติด สิ่งผิดกฎหมาย และลดอุบัติเหตุบนท้องถนน เนื่องจากในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ที่ใกล้จะถึงนี้ จะมีพี่น้องประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก ทั้งยังมีการเดินทางไปพักผ่อนและท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ เพื่อฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และมักเกิดปัญหาความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ปัญหาอุบัติเหตุด้านการจราจร และก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยขึ้นได้

เจ้าหน้าที่ตำรวจและภาคีเครือข่าย จึงได้ร่วมมือกันปฏิบัติงานอย่างเต็มกำลัง เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมทั้งอำนวยความสะดวกในด้านการจราจรและเข้มงวดบังคับใช้กฎหมายในการสร้างความปลอดภัยบนท้องถนนให้ได้มากที่สุด ทั้งนี้ เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งเข้มงวดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในช่วงวันหยุดยาวนี้