ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ขึ้นเหนือเชียงใหม่ ตั้งโต๊ะ ล่ารายชื่อ 5 หมื่นชื่อ

เชียงใหม่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ขึ้นเหนือเชียงใหม่ ตั้งโต๊ะ ล่ารายชื่อ 5 หมื่นชื่อ

14 มกราคม 2023
248   0

Spread the love

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ขึ้นเหนือเชียงใหม่ ตั้งโต๊ะ ล่ารายชื่อ 5 หมื่นชื่อ จากเยาวชนและประชาชน เพื่อร่างกฎหมายแก้รัฐธรมนูญ เป็นของขวัญวันเด็ก

ที่ลานเอนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่ คุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พร้อมกับแกนนำและทีมงานไปตั้งโต๊ะล่ารายชื่อ จากประชาชนและเยาวชนจำนวน 50,000 รายชื่อ เพื่อร่างกฎหมายแก้รัฐธรรมนูญ ฉบับประชาชน โดยมีการให้ประชาชนร่วมลงชื่อ และสแกนคิวอาร์โค๊ตซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เพื่อส่งมอบประเทศไทย ที่ดีสี่สุดให้กับลูกหลานในอนาคต โดยมีว่าที่ผู้สมัคร และทีมงานจังหวัดเชียงใหม่ และแกนนำ มาให้กำลังใจอย่างล้นหลาม พร้อมมอบป้ายให้กับเยาวชน โตไปไม่เผด็จการ และต้องจบในรุ่นเร


คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย บอกว่าขณะนี้ได้มีการส่งกฎหมายแก้ไขรัฐธรรมนูญเข้าสภาไปแล้ว เพื่อเป็นการเลือกตั้งสสร. โดยหลักการรัฐธรรมนูญ เป็นกฎหมายสูงสุดของประเทศ ต้องไม่มาจากปลายกระบอกปืนของเผด็จการ แต่ต้องมาจากปลายปากกาของประชาชน ในมือประชาชน ทางพรรคจึงเสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญเข้าสภาให้มีการเลือกตั้ง สสร. โดยประชาชน พอกันที สว.250 คน พอทีจะต่ออายุนายกรัฐมนตรี พอที แผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และที่สำคัญ คนที่ทำรัฐประหาร เป็นกบฏต้องได้รับโทษสูงสุด และเย็นวันนี้ก็จะไปตั้งโต๊ะล่ารายชื่อจากนักศึกษา สถานบันต่างๆ เพื่อให้ร่วมแก้ไขรัฐธรรมนูญ