ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ อ.เข้ม มฤคพิทักษ์ ร้อยทวารบาล บ้านเทวาลัย เตรียมจัดพิธีบวงสรวงใหญ่ 29 มค.66 (คลิป)

เชียงใหม่ อ.เข้ม มฤคพิทักษ์ ร้อยทวารบาล บ้านเทวาลัย เตรียมจัดพิธีบวงสรวงใหญ่ 29 มค.66 (คลิป)

26 มกราคม 2023
593   0

Spread the love

อ.เข้ม มฤคพิทักษ์ ร้อยทวารบาล บ้านเทวาลัย เตรียมจัดพิธีบวงสรวงใหญ่ องค์ท้าวมหาพรหมณ์, องค์พระพิฆเนศ ปาง 5 เศียร และพระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ ที่วัดฝายหิน ถนนสุเทพ ด้านหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในวันที่ 29 มค.66

ผู้สื่อข่าวพามาที่วัดฝายหิน ถนนสุเทพ ด้านหลังรั่วมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่ง อาจารย์เข้ม แห่งร้อยทวารบาล บ้านเทวารบาล เดินทางมาดูความพร้อมการจัดงานบวงสรวงใหญ่ องค์ท้าวมหาพรหมณ์ ,องค์พระพิฆเนศ ปาง 5 เศียร และพระอินทร์ทรงช้างเอราวัณมี โดยพระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ มีความสูง 14.5 เมตร ยาว 10.5 เมตร กว้าง 8 เมตร หนักราว 73 ตัน ใช้ท่อนซุงโคตรไม้ตะเคียนทองขนาดมหึมารวม 19 ลำรถสิบล้อ แพ็คเข้าด้วยกันแล้วจึงแกะสลัก เป็นฝีมือช่างขั้นเทพชาวอำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ 7 คน ใช้เวลาแกะสลักนาน 3 ปี ส่วนองค์ท้าวมหาพรหม มีความสูง 11 เมตร กว้าง 8 เมตร ลึก(หนา) 5 เมตร หนักราว 60 ตัน ใช้โคตรไม้ตะเคียนทองขนาดมหึมา 16 ลำรถสิบล้อแพ็คเข้าด้วยกันแล้วจึงแกะ เป็นฝีมือช่างขั้นเทพชาวอำเภอสันป่าตอง จังหวัด เชียงใหม่ 11คน ใช้เวลาแกะสลักนาน 2 ปี โดยทั้งสองอภิมหาเทพไม้ตะเคียนทองนี้ เป็นปฏิมากรรมแกะสลักไม้ที่ใหญ่ที่สุดและงดงามที่สุดในปฐพี ถือได้ว่าเป็นงานชิ้นเอกระดับโลก ผู้ที่เคยเข้าสักการะเยี่ยมชมแล้ว ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า “เป็นบุญตา ที่ได้มาเห็น ได้มาสัมผัส และได้ขึ้นไปรอดใต้ท้องพญาช้างเอราวัณ” โดยจะมีพิธีบวงสรวงใหญ่ในวันที่ 29 มค.2566 เวลา 09.00 น.

อ.เข้ม กล่าวว่า สำหรับท่านที่อยู่ในสายเทพ สายมู ต้องการขอพร ต้องการสักการะ ก็มาที่วัดฝายหินได้ตลอดเวลา ไม่มีวันหยุด ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ และเมื่อมาถึงที่สถานที่แห่งนี้ ขอให้ทำ 3 อย่าง คือขึ้นไปลอดใต้ท้องช้าง เวลาลอดใต้ท้องช้างเอราวัณให้เดินวนไขว้เป็นเลข 8 ซึ่งการวนใต้ท้องช้างเป็นเลข 8 มีความหมายว่า เป็นเลขให้โชคลาภ ร้อยแปดพันประการ สิ่งที่ดีดีจะมาอยู่กับท่าน และนำทองคำเปลวไปติดที่พญาลิง(อวัยวะของช้างเอราวัณ) จะทำให้ขจัดอุปสรรค จะได้แข็งแรงอายุยืนเหมือนช้าง ส่วนทองคำเปลวอีกแผ่นนำไปติดที่ฝ่าเท้าองค์ท้าวมหาพรหมณ์ จะทำให้คำของพรสำเร็จมั่งคั่งร่ำรวย

อ.เข้ม กล่าวอีกว่า ไม่มีงานแกะสลักที่ไหนในโลกนี้ในประเทศไทยที่จะใหญ่เท่านี้ ปัจจุบันนี้ทั้ง 3 องค์ได้มาประทับอยู่ที่แห่งนี้แล้ว จึงอย่างบอกกว่าเล่าขานให้กับท่านที่สักการะเทพ สักการะองค์ท้าวมหาพรหมณ์ และพระพิฆเนศ พระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ ใหเแวะมาสักการะที่แห่งนี้ให้ได้ ถือเป็นบุญตาที่ได้มาเห็น ซึ่งท่านประทานความสำเร็จ พระทานพรโชคลาภให้คนมาเยอะมากแล้


สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถเข้าร่วมพิธีอันยิ่งใหญ่และศักดิ์สิทธิ์ครั้งนี้ (แต่งกายสุภาพตามสบาย) สอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 086-1929699 / 093-3282353 หรือเชื่อมต่อไลน์ที่ ID.line khem39