ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ อัญเชิญน้ำสรงพระราชทานและผ้าไตรถวายแด่พระครูปลัดกฤต ฐิตวิริโย (ครูบาโต)เนื่องในโอกาสเจริญอายุวัฒนมงคลครบ 47 ปี 27 พรรษา(คลิป)

เชียงใหม่ อัญเชิญน้ำสรงพระราชทานและผ้าไตรถวายแด่พระครูปลัดกฤต ฐิตวิริโย (ครูบาโต)เนื่องในโอกาสเจริญอายุวัฒนมงคลครบ 47 ปี 27 พรรษา(คลิป)

30 มกราคม 2023
252   0

Spread the love

วัดพระบาทปางแฟน อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ จัดงานเนื่องในโอกาสเจริญอายุวัฒนมงคลครบ 47 ปี 27 พรรษา พระครูปลัดกฤต ฐิตวิริโย (ครูบาโต) เจ้าอาวาสวัดพระบาทปางแฟน

เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2566 ที่วัดพระบาทปางแฟน ตำบลป่าเมี่ยง อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ คุณรัตนประภา ดิศวัฒน์ ผู้บริหารโรงแรมและรีสอรท์ในเครือสิบแสน อัญเชิญน้ำสรงพระราชทานและพระไตรถวายแต่ พระครูปลัดกฤต ฐิตวิริโย (ครูบาโต) เจ้าอาวาสวัดพระบาทปางแฟน เนื่องในโอกาสเจริญอายุวัฒนมงคลครบ 47 ปี 27 พรรษา

นอกจากนั้นยังได้จัดพิธีมอบทุนการศึกษา ประจำปี 2566 พระภิกษุ สามเณร ที่สอบผ่านบาลีสนามหลวง และนักธรรม สำนักศาสนศึกษาวัดเจ็ดบอด พระอารามหลวงจังหวัดเชียงใหม่ ช่วงบ่ายประกอบพิธีครอบเศียรครู

พระครูปลัดกฤต ฐิตวิริโย (ครูบาโต) เจ้าอาวาสวัดพระาทปางแฟน เจริญพรว่า ในพิธีไหว้ครูหลวง ได้รับเกียรติจากพราหมณ์หลวงและท่านราชครูพราหมณ์และได้รับอัญเชิญเศียรและน้ำสรงมาประกอบพิธีไหว้ครูเป็นกรณีพิเศษประจำปี 2566 และเสร็จสิ้นพิธีได้แจกเหรียญพระท้าวเวสสุวรรณ เป็นเหรียญรุ่นแรกที่ประกอบพิธีพุทธาภิเษก ปีที่ผ่านมาจนถึงปีนี้ ทั้งหมด 3 วาละด้วยกัน ฉะนั้นเหรียญท้าวเวสสุวรรณเมื่อได้ไปแล้วถือว่าเป็นความโชตดีและก็เป็นมงคลสูงสุดเพราะว่าบารมีของท้าวเวสสุวรรณจะปกปัดรักษาให้ทุกคนแคล้วคลาดปลอดภัย จากวิบากกรรมเคราะห์กรรม และในปี 2566 นี่ ทุกคนจะโชคดีมีโชคมีลาภมีโชคมีชัย