ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ พรรครวมแผ่นดินจัดประชุมใหญ่ครั้งที่ 2 ที่จังหวัดเชียงใหม่ (คลิป)

เชียงใหม่ พรรครวมแผ่นดินจัดประชุมใหญ่ครั้งที่ 2 ที่จังหวัดเชียงใหม่ (คลิป)

8 กุมภาพันธ์ 2023
331   0

Spread the love

พรรครวมแผ่นดินจัดประชุมใหญ่ ครั้งที่ 2 ที่จังหวัดเชียงใหม่ เปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบริหารพรรคทั้งหมด หลังจากที่ พลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ที่ยื่นใบลาออกจากหัวหน้าพรรครวมแผ่นดิน ไปรับดำแหน่งประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ ดันพลเอกชัชชัย ภัทรนาวิก อดีตผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการก่อการร้ายสากล ขึ้นนั่งหัวหน้าพรรครวมแผ่นดินแทน

วันนี้(8 กพ.) ที่โรงแรมเซ็นทารา ริเวอร์ไซค์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พรรครวมแผ่นดินจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 ครั้งที่ 2 เพื่อรับรองรายงานการประชุมใหญ่ ครั้งที่ 1 วันที่ 8 มกราคม 2566 ที่ผ่านมาพร้อมเปลี่ยนแปลงข้อบังคับ เลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เลือกตั้งกรรมการสรรหาผู้สมัคร สส.ของพรรค ซึ่งมี นางสาวกรพร เวโรจน์ หรือมาดามหยก ประธานที่ปรึกษาและหัวหน้าสาขาภาคเหนือ และสมาชิกเข้าร่วมประชุมกว่า 500 คน


นางสาวกรพร เวโรจน์ หรือมาดามหยก ประธานที่ปรึกษาและหัวหน้าสาขาภาคเหนือ เปิดเผยว่า การจัดประชุมพรรครวมแผ่นดินครั้งที่ 2 นี้ ก็เพื่อจัดตั้งคณะกรรมการพรรครวมแผ่นดินชุดใหม่ ซึ่งบางท่านก็แซวว่าเป็นพรรครวมศิลปินดารา-นักแสดง แต่จริงๆ แล้วรวมทุกหลากหลายสาขาอาชีพ ซึ่งการประชุมในครั้งนี้ จะเป็นการแสดงจุดยืนว่า ทางพรรคก็ยังจะคงเดินหน้ามุ่งมันทำการเมืองที่สร้างสรรตลอดไป โดยพลเอกวิชญ์เทพหัสดิน ณ อยุธยา ได้ไปช่วยงานทางลุงป้อมแล้ว

น.ส.กชพรกล่าวอีกว่า คณะกรรมการบริหารชุดใหม่ ยังคงเดินหน้าทำงานการเมืองโดยนำเสนอนโยบายหลัก10 ข้อ เพิ่มเติม 2 ข้อ คือ เขตเศรษฐกิจท่องเที่ยวพิเศษ อาทิ เชียงใหม่ ภาคอีสานทาง อุดร ,ขอนแก่น ภาคใต้ทางตราด เพราะเราพร้อมที่จะเปิดเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ คลายกับประเทศฮ่องกง เพื่อที่จะทำรายได้เข้าประเทศ เพื่อสนับสนุนการมีเรียนดี เรียนฟรี มีงานทำ จะทำให้การจัดเก็บภาษีต่างๆก็จะปรับลดลงได้ อีกเรื่องก็คือการปฏิรูปการเกณฑ์ทหาร ซึ่งการปฏิรูปการเกณฑ์ทหารไม่ใช่การยกเลิก ซึ่งทางกองทัพก็มีการศึกษาเรื่องนี้มานานแล้ว

มาดามหยกกว่าอีกว่า ในการประชุมครั้งนี้คาดหวังว่า ประชาชนชาวเชียงใหม่ และจังหวัดทางภาคเหนืออยากให้มีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งทางพรรครวมแผ่นดินต้องการอยากให้เปลี่ยนในสิ่งที่ดีขึ้น ทุกๆ ท่านต้องออกมาช่วยกันคนเดียวทำไม่ได้ ประชาชนทุกท่านต้องรู้ตัวเอง รู้หน้าที่ตัวเอง และใครที่ต้องการเปลี่ยนก็มาเปลี่ยนไปด้วยกัน ซึ่งคาดหวังว่าในปี 2023 นี้ เชียงใหม่ของเราจะต้องมีความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นอย่างแน่นอนเพราะเราเสียโอกาสมาเยอะแล้วในเรื่องที่เดิมๆ

สำหรับการประชุมใหญ่พรรครวมแผ่นดินในครั้งนี้ ยังมีกลุ่มศิลปินดารานักร้อง-นักแสดง เข้าร่วมสมาชิกพรรค ไม่ว่าจะเป็น ทูน หิรัญทรัพย์ ,น้ากล้วย เชิญยิ้ม , ตฤน เศรษฐโชค , เล็ก ไอศูรย์ ,สดใส รุ่งโพธิ์ทองเป็นต้น