ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ พ่อเฒ่าชาวลำพูนชะตาขาด ฟ้าผ่าสายไฟแรงสูงขาดพาดโดนรถไฟไหม้ดับ

เชียงใหม่ พ่อเฒ่าชาวลำพูนชะตาขาด ฟ้าผ่าสายไฟแรงสูงขาดพาดโดนรถไฟไหม้ดับ

25 เมษายน 2020
651   0

Spread the love

พ่อเฒ่าชาวจังหวัดลำพูนชะตาขาด ขับรถกระบะมาโรงงานที่เชียงใหม่เพื่อจะรับกระเทียมไปแกะที่บ้าน ขณะจอดรถเพื่อเปิดประตูโรงงาน ฟ้าผ่าสายไฟฟ้าแรงสูงขาดมาพาดตัวเองถูกช็อตจนตัวไหม้เกรียม และกระแสไฟยังช็อตรถจนไฟไหม้ทั้งคัน

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 14.30 น. วันนี้(25 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้รถ และมีผู้เสียชีวิตถูกเพลิงไหม้ในที่เกิดเหตุ บริเวณประตูปากทางเข้าโรงงานแกะหอม-กระเทียม เลขที่ 191 ตำบลสันพระเนตร ริมถนนสายเชียงใหม่-ดอยสะเก็ดขาเข้าเมือง ห่างจากวงแหวนแยกแม่กวงไปประมาณ 200 เมตร จึงประสานไปยังรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลสันพระเนตรและเทศบาลตำบลสันนาเม็ง เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ


เมื่อไปถึงพบไฟกำลังลุกไหม้รถยนต์กระบะโตโยต้ารุ่นไมตี้เอ็ก ทะเบียน บฉ-1738 ลำพูน บริเวณข้างประตูคนขับรถพบศพชายนอนคว่ำหน้าเสียชีวิต สภาพศพถูกไฟไหม้จนเกรียมไปทั้งตัว ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังจะใช้น้ำเพื่อฉีดสกัดไฟที่ไหม้รถก็ได้รับแจ้งว่า มีสายไฟฟ้าแรงสูงขาดอยู่ใกล้กับศพ หากฉีดน้ำก็เกรงว่าจะถูกกระแสไฟฟ้าแรงสูงช็อต จึงต้องรอให้เจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้าสันทราย เดินทางมาเพื่อตัดกระแสไฟ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถเข้าสกัดเพลิงที่ไหม้รถเอาไว้ได้

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายประทิน เทศชม ชาวบ้านที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุเล่าให้ฟังว่า ขณะที่เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก และมีลมกระโชกแรง ได้เกิดเสียงฟ้าผ่าขึ้นเสียงดังสนั่น ไม่นานนักก็พบกลุ่มควันขึ้นริมถนน จึงได้รีบวิ่งออกมาดูก็พบว่า รถยนต์กระบะเกิดเพลิงลุกไหม้ มีเสียงไฟฟ้าช็อตออกมาจากรถหลายครั้ง และพบว่ามีผู้เสียชีวิตถูกไฟไหม้อยู่บริเวณรถ แต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้เลยเพราะเกรงจะถูกไฟไฟาแรงสูงช็อตเช่นกัน


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายชื่อแดง อายุประมาณ 62 ปี เป็นชาวจังหวัดลำพูน ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้เดินทางมารับกระเทียมโรงงานบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อนำไปแกะที่บ้าน ขณะที่เดินลงจากรถเพื่อมาเปิดประตูหน้าโรงงาน สายไฟฟ้าแรงสูงก็ได้ขาดลงมาพาดไปที่รถกระบะและผู้ตาย จนทำให้ถูกไฟฟ้าแรงสูงช็อตจนเสียชีวิต ส่วนรถกระบะก็เกิดเพลิงลุกไหม้ดังกล่าว


สำหรับบริเวณจุดเกิดเหตุอยู่ริมถนน เส้นทางสายเชียงใหม่-ดอยสะเก็ด ที่มุ่งหน้าไปยังจังหวัดเชียงราย ซึ่งกำลังในระหว่างการขยายถนน และจุดดังกล่าวพึ่งมีการย้ายเสาไฟฟ้าแรงสูง ซึ่งยังดำเนินการไม่เสร็จ แต่ก็มาเกิดเหตุสลดดังกล่าวขึ้น โดยทางเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนหาสาเหตุกันต่อไป