ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ สีสันวิทยาลัยโปลิเทคนิคลานนา ผู้ปกครองนำช่อดอกไม้ มอบแสดงความยินดี เป็นช่อดอกที่ทำจากแบงค์พัน ช่อเดียว 1 แสนบาท (คลิป)

เชียงใหม่ สีสันวิทยาลัยโปลิเทคนิคลานนา ผู้ปกครองนำช่อดอกไม้ มอบแสดงความยินดี เป็นช่อดอกที่ทำจากแบงค์พัน ช่อเดียว 1 แสนบาท (คลิป)

27 กุมภาพันธ์ 2023
278   0

Spread the love

สีสันวิทยาลัยโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ ผู้ปกครองนำช่อดอกไม้ มอบแสดงความยินดีลูกที่เรียนจบ เป็นช่อดอกที่ทำจากแบงค์พัน ช่อเดียว 1 แสนบาท ซึ่งปีนี้ มีนักศึกษาจบการศึกษา มากถึง 1,600 คน ได้รับช่อดอก หรือมาลัยเงินสด คล้องคอแทบทุกคน คาดเงินสะพัดหลายล้านบาท


ที่วิทยาลัยโปลิเทคนิคลานนา จังหวัดเชียงใหม่ ที่มีนักศึกษาจบการศึกษาในระดับชั้น ปวช.และปวส. จำนวนกว่า 1,600 คน จากจำนวนนักศึกษาทั้งวิทยาลัยโปลิเทคนิคลานนา ที่มีนักศึกษาทุกชั้นปีมากกว่า 4,000 คนทำให้มีบรรดาผู้ปกครอง ญาติพี่น้อง และครอบครัว พากันมาร่วมแสดงความยินดีและถ่ายภาพ จนการจราจรติดขัด โดยผู้ที่จบการศึกษาแต่ละคนก็จะได้รับช่อดอกไม้ จากบรรดาผู้ปกครอง และญาติๆ หรือเป็นพวงมาลัยแบ๊งคล้องคอ หรือช่อดอกเป็นแบงค์แทบทุกคน มีทั้งแบงค์ 20 แบงค์ 100 หรือแบงค์ 500 บาท รวมไปถึงแบงค์ละ 1,000 บาท ซึ่งแต่ละคนอย่างน้อยต้องได้เงิน หลักพันบาท หรือหลักหมื่นบาทขึ้นไป ที่มากที่สุดเป็นช่อละ 1 แสนบาท ที่ผู้ปกครองมอบให้กับลูกชาย ที่ตั้งใจเรียนถึง 5 ปี จนจบการศึกษา ระดับชั้นปวส. คาดว่างานวันนี้ผุ้ปกครองเชื่อว่า น่าจะมีเงินสะพัดในงานหลายล้านบาท แต่ที่ฮือฮามีชายหนุ่ม 1 ราย ที่นำไม้กวาด มารอ-มอบให้กับเพื่อน บอกว่าให้เอาไว้ทำความสะอาดห้อง จนเรียกเสียงหัวเราะและอมยิ้ม

เจ้าของร้านจำหน่าย ช่อดอกไม้แสดงความยินดี ที่มาตั้งแผงขายภายในวิทยาลัยโปลิเทคนิคลานนา บอกว่าที่ใช้แบงค์ ทำเป็นช่อดอก ขายดี มาก ซึ่งของมันต้องมี หากลูกหลานไม่ได้ก็จะน้อยใจ ผู้ปกครองหรือญาติๆ ต้องซื้อให้ แต่ทางร้านก็จะขอค่าฝีมือแค่ช่อละ 200 บาท ส่วนยอดเงินก็ตามจำนวน ที่ผู้ปกครอง อยากจะมอบให้ มีตั้งแต่หลักร้อย หลักพันถึงหลักหมื่น