ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ คุณหญิงหน่อย หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เปิดตัวผู้สมัครสส.ทั้ง 10 เขต ชูคุณหญิงหน่อย เป็นนายกรัฐมนตรี (คลิป)

เชียงใหม่ คุณหญิงหน่อย หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เปิดตัวผู้สมัครสส.ทั้ง 10 เขต ชูคุณหญิงหน่อย เป็นนายกรัฐมนตรี (คลิป)

4 มีนาคม 2023
258   0

Spread the love

คุณหญิงหน่อย หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เปิดตัวผู้สมัครสส.ทั้ง 10 เขต ชูคุณหญิงหน่อย เป็นนายกรัฐมนตรี แก้ไขปัญหาปากท้อง และหมอกควันไฟป่าภาคเหนือ

ที่โรงแรมเชียงใหม่ภูคำ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ คุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธ์ คุณหญิงหน่อย หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พร้อมแกนนำพรรค ร่วมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส.ทั้ง 10 เขต ของจังหวัดเชียงใหม่ มีทั้งอดีตข้าราชการ นักธุรกิจ และนักการเมืองท้องถิ่น โดยมีผู้สนับสนุนมาให้กำลังใจอย่างล้นหลาม โดยชูนโยบาย บำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท ล้างหนี้นอกระบบ โครงการ 30 บาทพลัส สร้างสุขภาพเพิ่มการรักษา เลือกโรงพยาบาลเองได้ และเรียนฟรีจบปริญญาตรีลดเหลือแค่ 3 ปี ไม่เป็นหนี้ กยส, และอสม.วิชาชีพให้เงินตอบแทนเดือนละ 2,500 บาท โดยมีผู้สนับสนุนมาคล้องพวงมาลัย ดอกดาวเรือง มาลัยลำไย มาลัยแหนม และชะลอมไข่ไก่ มอบให้กับคุณหญิงสุดารัตน์ และตะโกนส่งเสียง ชูคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ ยังกล่าวอีกว่า หากได้รับการเลือกตั้ง และเป็นพรรคร่วมรัฐบาลจะผลักดันให้เชียงใหม่เป็นเมืองเศรษฐกิจพิเศษ เพื่อออกออกกฎหมายเฉพาะ เพื่อบริหารพื้นที่นั้นมีอำนาจในการกู้ยืม การพัฒนาจังหวัดมีอิสระโดยมีภาคเอกชนนำราชการตาม เพื่อให้เศรษฐกิจเติบโต นอกจากนั้นยังจะแก้ปัญหาหมอกควันให้หมดไป