ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ อดีตศิลปิน กบ วงพลอย ร้องเพลงเปิดหมวก ตลาดสดสันป่าข่อย นำเงินไปซื้อโลงศพบริจาคให้ศพไร้ญาติ(คลิป)

เชียงใหม่ อดีตศิลปิน กบ วงพลอย ร้องเพลงเปิดหมวก ตลาดสดสันป่าข่อย นำเงินไปซื้อโลงศพบริจาคให้ศพไร้ญาติ(คลิป)

11 มีนาคม 2023
573   0

Spread the love

อดีตศิลปินนักร้องดังในอดีต กบ วงพลอย ร้องเพลงเปิดหมวก ตลาดสดสันป่าข่อย เชียงใหม่ นำเงินไปซื้อโลงศพบริจาคให้ศพไร้ญาติ ที่วัดพระนอนขอนตาล อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เป็นการทำความดี และช่วยเหลือสังคม ประชาชนให้ความสนใจ ร่วมทำความดี

นาย วรดิษฐ์ เมืองทอง อายุ 60 ปี อดีตนักร้องนักดนตรี ชื่อดัง ในอดีต หรือ กบ วงพลอย มาร้องเพลงเปิดหมวก บริเวณตลาดสันป่าข่อย ในตัวเมืองเชียงใหม่ เป็นกิจกรรมดีๆทำเพื่อสังคมส่วนรวม โครงการดนตรีส่งบุญ โดยได้รับความสนใจ จากประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อสินค้า ร่วมหยอดเงินใส่ในกล่อง พร้อมกับรับฟังเพลงๆ เพราะๆ ที่นำมาร้อง ซึ่งย้อนหลังไปประมาณ 30 ปี จะรู้จักกันทั้งประเทศ รุ่นเดียวกับ มืด ไข่มุก ติ๊ก ซีโร่ และแจ้ ดนุพล แก้วกาญน์จ ซึ่งเงินที่ได้ ก็จะนำไปร่วมทำบุญ ซื้อโลงศพให้กับศพที่ไร้ญาติ ที่วัดพระนอนขอนตาล อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ที่รับทำพิธีทางศาสนา และเผาศพไร้ญาติทุกวันพุธ

กบ วงพลอย บอกว่า ทำติดต่อกันมานาน 3 ปีแล้ว หลังจากโควิคไม่มีงานดนตรี จึงไปแสดงดนตรีเปิดหมวก ที่ตนเองมีความสามารถ นำเงินรายได้ไปบริจาคซื้อโลงศพ หรือกิจกรรมสาธารณประโยชน์ เป็นการทำความดีในแต่ละปี และครั้งนี้ก็เช่นเดียว ที่ได้รับความอนุเคราะห์จากทางเจ้าของตลาดสันป่าข่อย เชียงใหม่ ในการจัดกิจกรรมดีๆ