ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ อัญชลี​ ทายาทปางช้างแจ้งความเพิ่มอีก 4 คน ร่วมกันทำเอกสารอันเป็นเท็จ ฉ้อโกงและยักยอกทรัพย์​ ปางช้างแม่สา(คลิป)

เชียงใหม่ อัญชลี​ ทายาทปางช้างแจ้งความเพิ่มอีก 4 คน ร่วมกันทำเอกสารอันเป็นเท็จ ฉ้อโกงและยักยอกทรัพย์​ ปางช้างแม่สา(คลิป)

1 เมษายน 2023
239   0

Spread the love

ศึกมรดกพันล้านพ่อเลี้ยงชูชาติ กัลมาพิจิตร ผู้ก่อตั้งปางช้างแม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ที่เสียชีวิตไปร่วม 4 ปีแล้ว ทิ้งมรดกไว้ แต่ยังไม่สามารถจัดแบ่งมรดกให้กับทายาท เนื่องจากมีการตรวจพบทรัพย์สินมรดกทั้งเงินสด ทองคำและงาช้างหายไปจำนวนมาก โดยยังไม่ทราบว่าใครครอบครองไว้ และยังตรวจพบเงินในบัญชีธนาคารแห่งหนึ่ง ที่ใช้หมุนเวียนเลี้ยงช้างในปางช้างแม่สา แอบถูกเบิกหายไปจำนวน 117 ล้านบาทเศษ สร้างความเดือดร้อนอย่างแสนสาหัสแก่ช้างเลี้ยง 68 เชือก ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 1 เมษายน 2566 ที่ สภ.แม่ริมเชียงใหม่ นางอัญชลี กัลมาพิจิตร ผู้บริหารปางช้างแม่สา บุตรสาวนายชูชาติ กัลมาพิจิตรพร้อมด้วยนายวรพงษ์ คำนนท์ ทนายความของปางช้างแม่สา เดินทางมาที่ สภ.แม่ริม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มกับบุคคลอีก 4 คน ในข้อหาร่วมกันทำเอกสารเท็จ ฉ้อโกงและยักยอกทรัพย์ บริษัทปางช้างแม่สา

ภายหลังจากที่ได้เข้าแจ้งความเสร็จสิ้นนางอัญชลี กัลมาพิจิตร ผู้บริหารปางช้างแม่สา ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ที่ตนเองเดินทางเข้ามาแจ้งความเพิ่มกับอีก 4 คน เพราะเราเชื่อว่าเขาได้ร่วมกันกระทำความผิด และได้ร่วมกันสร้างเอกสารอันเป็นเท็จ ร่วมกันฉ้อโกงบริษัท และยักยอกเงินของปางช้างแม่สา ซึ่งในเบื้องต้นเราได้แจ้งความดำเนินคดีไปแล้ว 2 คน รวมเป็น 6 คน ซึ่งมูลค่าความเสียหายรวมทั้งหมดประมาณ 117 ล้านเศษ ซึ่งเป็นเงินของทางบริษัท ปางช้างแม่สา ที่จะต้องนำมาใช้จ่าย ตั้งแต่ปีพ.ศ.2562 เป็นต้นมา ซึ่งทำให้บริษัทปางช้างแม่สา ประสบกับความเดือดร้อนอย่างแสนสาหัส โดยเฉพาะในช่วง 2 – 3 เดือนมานี้ ที่มีปัญหาเกี่ยวกับหมอกควันค่อนข้างจะเยอะ อีกทั้งเราก็ประสบกับปัญหาโควิดมาด้วย แล้วก็มาเจอกับปัญหาของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยว ในปางช้างแม่สาลดน้อยลง ทำให้เราดำเนินกิจการค่อนข้างลำบาก


ส่วนหนึ่งที่เรามีความหวังในการที่จะดำเนินการบริหารจัด การดูแลปางช้างแม่สา คือเรื่องของการจัดการทรัพย์สินของบิดา คือนายชูชาติ กัลมาพิจิตร ผู้ก่อตั้งปางช้างแม่สา ที่เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 27 มกราคมปี 2562 ภายหลังจากที่คุณพ่อเสียชีวิต ก็มีคดีความกันมาหลายคดี เกี่ยวกับการจัดการเรื่องทรัพย์มรดก จนกระทั่งเมื่อปี 2565 คดีก็ได้สิ้นสุดลง ศาลได้สั่งให้มีผู้จัดการมรดก ร่วม 2 คน ซึ่งก็ดูเหมือนว่าทางเราจะสามารถจัดการทรัพย์สินได้ แต่ก็ไม่สามารถจัดการทรัพย์สินได้ สาเหตุเพราะ?เราไปตรวจสอบเจอว่าทรัพย์สินไม่ได้อยู่ที่เดิม ถูกย้ายที่ หรือถูกนำไป ก็เลยทำให้ไม่มีทรัพย์สินที่ระบุในพินัยกรรมที่จะนำมาจัดการแบ่งให้แก่ทายาท และเงินที่อยู่ในบัญชี ตามพินัยกรรมก็ไม่มีเหลือแล้ว อีกทั้งยังมีเรื่องของเงินของบริษัท ปางช้างแม่สา ที่ถูกยักยอกไปอีก จำนวนเงินถึง 117 ล้านบาทเศษ ทำให้เราต้องมีหนี้สิน และไม่สามารถที่จะเจรจากันได้

และในวันนี้ที่ตนเองเดินทางมาที่ สภ.แม่ริมนี้ ตนเองตั้งใจเบื้องต้นว่าอยากจะเจรจากับผู้ที่กระทำความผิด โดยได้ประสานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ประสานไปยังผู้ถูกกล่าวหาเพื่อมาเจรจากันในเบื้องต้น แต่ว่าไม่มีใครมาเลย ทั้งๆที่เรามีหลักฐานมีเอกสารในการเบิกเงินชัดเจน และโดยในส่วนตัวของตนเอง ถูกปิดบังเรื่องบัญชีมาโดยตลอด ทั้ง 4 บัญชีของทางบริษัท ปางช้างแม่สา ซึ่งรวมเป็นเงินจำนวน 117 ล้านบาทเศษดังกล่าว ที่ถูก?ทำเอกสารเท็จ ฉ้อโกงและยักยอกทรัพย์ เบิกเงินของบริษัทออกไปจนถึงปี 2564 หรือจนเงินหมดทุกบัญชี

ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวเราก็ได้ดำเนินการแจ้งธนาคารแห่งหนึ่ง ที่สำนักงานใหญ่ไว้ด้วยที่กรุงเทพฯ และเราได้มีการดำเนินการฟ้องศาล เพื่อที่จะได้ดำเนินการนำเงินจำนวนนี้คืน และในทางคดีเราได้ดำเนินการฟ้องเป็นรายบุคคลอีกด้วย ที่ร่วมกันกระทำความผิด ฉ้อโกงและยักยอกทรัพย์ของทางบริษัท ปางช้างแม่สา ซึ่งในตอนนี้ บริษัท ปางช้างแม่สา เดือดร้อนมาก เพราะต้องเลี้ยงช้าง จำนวน 68 เชือก ซึ่งในตอนแรกมีถึง 78 เชือก เมื่อปี 62 แล้วก็คนงานอีกหลายร้อยคน ซึ่งเดือดร้อนไปด้วยกับการกระทำความผิดของกลุ่มบุคคลดังกล่าว ที่เราได้มาแจ้งความไว้ในครั้งนี้ ซึ่งสิ่งที่ตนเองต้องการคืออยากได้เงินคืน ตนเองถึงได้เดินทางไปฟ้องร้องถึงสำนักงานใหญ่ที่กรุงเทพฯ และฟ้องร้องธนาคารในพื้นที่ด้วย เพราะว่ามีเจ้าหน้าที่ของทางธนาคารมีส่วนรู้เห็นร่วมด้วย

ในเรื่องของการสืบสวนสอบสวนดำเนินการมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว โดยได้ข้อสรุปไปค่อนข้างจะมาก ซึ่งทางเราได้นำเอกสารในส่วนของการเบิกจ่ายของทางธนาคาร?ไป ให้กับทางพนักงานสอบสวน และได้มีการเรียกผู้ถูกกล่าวหามาเข้าให้การในเรื่องของลายเซ็น ซึ่งในเรื่องของคดีก็ยังอยู่ในระหว่างการสืบสวนสอบสวน ส่วนที่ตนเองเดินทางมาแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม กับอีก 4 คน ในครั้งนี้ เพราะว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำงานได้ง่ายขึ้น และที่ตนเองมาแจ้งความกล่าวโทษกล่าวหาในครั้งนี้ เพื่อที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้เรียกผู้ที่ถูกกล่าวหามารับทราบข้อกล่าวหา เพื่อจะทำให้การสืบสวนสอบสวนดำเนินการได้ง่ายขึ้น และจะทำให้คดีนี้ จบได้เร็วขึ้น ซึ่งทางเราต้องการเงินที่จะมาช่วยเหลือเลี้ยงช้าง ของปางช้างแม่สา ซึ่งเราต่อสู้มานานมากแล้ว เนิ่นนานถึงกว่า 4 ปีและไม่มีใครคิดถึงเรื่องของการที่เราจะต้องจัดการดำเนินการเลี้ยงช้างจำนวน 68 เชือกเลย และเรายังมีค่าใช้จ่ายทุกวันในตรงนี้ ทำให้เราดำเนินกิจการได้ลำบาก


ทางด้านนายวรพงษ์ คำนนท์ ทนายความบริษัท ปางช้างแม่สาเปิดเผยว่า ในเรื่องของคดีนี้มันมีการทำเอกสารเท็จขึ้น เพื่อให้ได้มาซึ่งเอกสารประกอบการทำนิติกรรมทางการเงิน กับทางธนาคาร เพื่อนำเอกสารเท็จเหล่านี้ไปทำนิติกรรมทางการเงินกับทางธนาคารเพื่อให้มีอำนาจในการเบิกจ่ายเงินได้ โดยได้มีการเบิกจ่ายเงิน ออกจากธนาคารในบัญชีของ บริษัท ปางช้างแม่สา ในส่วนเรื่องนี้ เป็นเรื่องของทางเจ้าพนักงานสอบสวน จะได้ดำเนินการตรวจสอบว่าใครเป็นผู้ดำเนินการเกี่ยวกับการ ทำเอกสารเท็จ เพื่อใช้ฉ้อโกงหรือยักยอกทรัพย์ของบริษัทปางช้างแม่สาไป