ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ปางช้างแม่สา นำช้างน้อย 5 เชือกลงเล่นน้ำสงกรานต์พร้อมควาญ ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวช่วงหยุดยาว(คลิป)

เชียงใหม่ ปางช้างแม่สา นำช้างน้อย 5 เชือกลงเล่นน้ำสงกรานต์พร้อมควาญ ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวช่วงหยุดยาว(คลิป)

8 เมษายน 2023
198   0

Spread the love

ปางช้างแม่สา นำช้างน้อย 5 เชือกลงเล่นน้ำสงกรานต์พร้อมควาญ ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวช่วงหยุดยาว


เมื่อวันที่ 8 เม.ย.66 เวลา 11.00 น. นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวที่ปางช้างแม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ร่วมชมความน่ารัก ของช้างน้อย จำนวน 5 เชือก ที่ลงเล่นน้ำสงกรานต์กับควาญช้าง พร้อมเด็กๆ ครอบครัวควาญช้าง ชาวดาราอั้ง ที่แต่งชุดพื้นเมืองอย่างสวยงาม ลงเล่นน้ำ เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์เชียงใหม่ ที่กำลังจะมาถึง โดยประตูทางเข้าได้มีการก่อเจดีย์ทราย ประดับด้วยตุงไส้หมูที่ทำมาจากกระดาษมูลช้าง เพื่อช่วยลดมลภาวะของปางช้างแม่สา ที่นำมาตกแต่งได้อย่างสวยงาม และตามสะพานยังประดับด้วยตุงชัย อย่างสวยงาม เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว โดยมีช้างน้อยจำนวน 5 เชือก ลงเล่นน้ำตามลำน้ำแท่สารอต้อนรับนักท่องเที่ยว

 

ไฮไลท์ในวันนี้ ควาญช้างได้นำบรรดาช้างน้อยวัย 5 – 9 ขวบ จำนวน 5 เชือก อาทิเช่น พังสร้อยฟ้า, พังเอื้องคำ, พังน้ำทิพย์, พลายดอย และพลายสยาม ที่เกิดในโครงการอนุรักษ์สืบสายพันธุ์ช้างไทย ของปางช้างแม่สา ลงไปเล่นน้ำกับพี่ๆ และควาญช้าง พร้อมเด็กๆที่แต่งกายด้วยชุดพื้นเมืองชาวดาราอั้ง อย่างสวยงาม โดยช้างน้อยได้พ่นน้ำ และร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ กับเด็กๆ และควาญช้างกันอย่างสนุกสนาน รวมไปถึงนักท่องเที่ยวที่มาร่วมชมบนสะพานไม้ไผ่ และพากันบันทึกภาพความน่ารักของช้างน้อย

นางรัตนา ศรีหมอก ผู้จัดการปางช้างแม่สา เผยว่า เนื่องในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นวันหยุดยาว ช่วงระหว่างวันที่ 10 – 17 เมษายน 2566 ขอฝากประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักท่องเที่ยว เดินทางมาเที่ยวชมช้าง พร้อมให้อาหารช้าง ที่ปางช้างแม่สา นอกจากนี้ทางปางช้างแม่สายังได้ร่วมอนุรักษ์วัฒนธรรม ประเพณีปีใหม่เมืองเชียงใหม่ ด้วยการจัดตกแต่งสถานที่ ด้วยตุงไส้หมูที่ทำมาจากกระดาษมูลช้าง เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศเทศกาลสงกรานต์อีกด้วย