ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ผช.ผบ.ตร.ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ลานประตูท่าแพ (คลิป)

เชียงใหม่ ผช.ผบ.ตร.ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ลานประตูท่าแพ (คลิป)

10 เมษายน 2023
276   0

Spread the love

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ส่งเสริมการท่องเที่ยว ลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566  ลานประตูท่าแพ

วันนี้(10 เม.ย. ) เวลา18.30 น. ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่  จัดกิจกรรมพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ส่งเสริมการท่องเที่ยว ลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566  ที่ลานประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่ โดยมีพล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร.  เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน รอง ผบช.ภ.5, นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รอง ผวจ.เชียงใหม่, พ.อ.ธีระ ผดุงสุนทร รอง ผบ.มทบ.33, พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่, นายสิทธิชัย จินดาหลวง ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เชียงใหม่ พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจ ทหาร หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ส่งเสริมการท่องเที่ยว ลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 ในครั้งนี้ตามโครงการรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์พิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ส่งเสริมการท่องเที่ยวลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานด์ 2566 ภายใต้โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว ลดอุบัติเหตุทางถนน และรักษาความสงบเรียบร้อยความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประขาชนและนักท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566

ช่วงเทศกาลสงกรานต์ เป็นวันที่หลายคนรอคอย ซึ่งนอกจากจะได้หยุดพักแล้ว ยังได้มีโอกาสพบปะครอบครัว เพื่อนฝูง พร้อมหน้กันอีกด้วย ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ยืดเอาวันหยุดสงกรานด์ เป็นวันแห่งการท่องเที่ยวและวันครอบครัวในทุกๆปี จะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางไปท่องเที่ยวตามต่างจังหวัด หรือแม้แต่ประชาชนที่ไปทำงานต่างจังหวัด ก็มักจะเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อไปพบปะครอบครัว เพื่อนฝูง ทำให้ช่วงเทศกาลสงกรานต์ เป็นช่วงที่เกิดเหตุอาชญากรรม โดยเฉพาะอาชญากรรมที่เกี่ยวกับชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินของประชาชน และนักท่องเที่ยวจำนวนมาก และการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนมากที่สุด โดยเฉพาะเทศกาลที่มีวันหยุดติดกันหลายวัน ทำให้เกิดการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่เกิดจากความประมาท การขาดระเบียบวินัย ไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร การขาดความรับผิดชอบทางสังคม หรือแม้แต่อุบัติเหตุที่เกิดจากการขับรถ ขณะมีนมา ทำให้ขาดสติ ส่งผลให้ทุกๆ ปีกว่าล้านคนทั่วโลกเสียชีวิตจากอุบัติเหตุท้องถนน ทุกๆ วันหลายพันคนต้องสูญเสียชีวิตและหลายหมื่นคนต้องพิการตลอดชีวิต ความสูญเสียเหล่านั้นล่มสลายชีวิตเหยื่อ ครอบครัว ญาติสนิทมิตรสหาย และชุมชนจนยากจะประเมิน

องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่ ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ตำรวจภูธรภาค 5 มณฑลทหารบกที่ 33 และภาคีเครือข่าย จึงได้ร่วมจัดทำโครงการ “พิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ส่งเสริมการท่องเที่ยวลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566” ภายใต้โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยวลดอุบัติเหตุทางถนน และรักษาความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาล สงกรานต์ 2566 ซึ่งเป็นโครงการรณรงค์และประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจ ในเรื่องการป้องกันเหตุอาชญากรรมและการขับขี่ปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่ยานพาหนะทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ เพื่อลดอุบัติเหตุทางจราจรในช่วงเทศกาล โดยจัดให้มีการรณรงค์ต่อเนื่องเรื่อยมาในทุกๆ เทศกาลสำคัญๆ ของไทย จนถึงเทศกาลสงกรานต์ 2566