ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ กรมพัฒนาพลังงานทดแทนฯ กระทรวงพลังงานชวนเยาวชนสร้างนวัดกรรมด้านพลังงาน(คลิป)

เชียงใหม่ กรมพัฒนาพลังงานทดแทนฯ กระทรวงพลังงานชวนเยาวชนสร้างนวัดกรรมด้านพลังงาน(คลิป)

27 เมษายน 2023
311   0

Spread the love

กรมพัฒนาพลังงานทดแทนฯ กระทรวงพลังงานชวนเยาวชนสร้างนวัดกรรมด้านพลังงาน เพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ของชุมชนผ่าน The Young Energy Designer Award 2023 ชิงเงินรางวัลกว่า 600,000 บาท



ดร.อภิรดี ธรรมมโนมัย ผู้อำนวยการกองถ่ายทอดและเผยแพร่เทคโนโสยี กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) กระทรวงพลังงาน กล่าวว่า การประกวด The YoungEnergy Designer Award 2023 ภายใต้โครงการพัฒนานักออกแบบนวัตกรรมด้านพลังงาน รุ่นเยาว์ เป็นเวทีการประกวดแนวคิดในการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านพลังงาน ของเยาวชนไทย เพื่อเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ของชุมชน ส่งเสริมให้เยาวชนได้ตระหนักถึงการใช้พลังงานในชุมชน ริเริ่มในการหาทางแก้ไข ปัญหาและสร้างสรรค์ นวัดกรรมทางด้านพลังงานที่มีคุณค่าต่อขุมซน ส่งผลให้เยาวชนเป็นประชาชนที่มีคุณภาพ พร้อมในการเข้าสู่ตลาดแรงงาน อันจะนำไปสู่การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ และพัฒนาด้านพลังานไทยอย่างยั่งยืน


การประกวด The Young Energy Designer 2023 ภายใต้โครงการพัฒนานักออกแบบนวัตกรรมด้าน
พลังงาน รุ่นเยาว์ ได้จัดการประกวดฯ ขึ้นเป็นปีแรก และได้ลงพื้นที่เพื่อขี้แจงหลักเกณฑ์การประกาดฯ ในภูมิภาค จำนวน 4 ครั้ง ภาคเหนือ เป็นครั้งที่ 2 จากนั้จะเป็นภาคใต้ และกรุงเทพมหานคร


ทางด้านนายผดุงศักดิ์ บุญสิทธิ ผู้เชี่ยวชาญด้านอนุรักษณ์พลังงานและพลังงานทดแทนกล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นการนำปัญหาของชุมขนมาแก้ไขผ่านสถาบันการศึกษาในท้องถื่นเนื่องจากสามารถมองเป็นปัญหาการใช้พลังงานในชุมชนได้มากที่สุด ทั้งยังสามารถแก้ไขปัญหาของชุมชนได้ตรงจุด โดยภายหลังจากที่มีการเปิดรับสมัครในวันที่ 31 พฤษภาคม 2566 จะมีคณะกรรมการกลั่นกรองโครงการจากผู้เชี่ยวชาญด้านต่าง เพื่อให้ครอบคลุมปัญหาด้านพลังงานในชุมขน ที่สำคัญจะเป็นที่ปรึกษาของนักศึกษาที่สมัครเข้าโครงการอีกด้วย


ทั้งนี้เชิญชวน นิสิต นักศึกษา สมัครเข้าร่วมประกวด The Young Energy Designer 2023 ซึ่งแบ่งการประกวดออกเป็น 2 ระดับ ได้แก่ ระดับปริญญาตรี และระดับประกาศนียปัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ปี 1-2 หรือเทียบเท่า เชิญชวนผู้สนใจสามารถลงทะเบียนรับพึ่งชี้แจงหลักเกณฑ์การประกวด The Young Energy Designer 2023 โครงการพัฒนานักออกแบบนวัตกรรมด้านพลังงาน รุ่นเยาว์ ชิงเงินรางวัสรวมกว่า 600,000 บาท


สำหรับนักศึกษาที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดหรือสอบถามเพิ่มเติมได้ทาง www.theyoungenergydesigner.comเพจเฟขบุ๊ก The Young Energy Designer หรือ โทร 02-184-27 28-32 ผู้สนใจสามารถสมัครได้ ที่ www.theyoungenergydesiener.com ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 พ.ค 2566