ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ผู้ใหญ่บ้านหญิงรวมตัวกลุ่มหนุ่มสาวรวบรวมเงินทำอาหารข้าวกล่องแจกชาวบ้านไม่ใช้งบฯหลวง

เชียงใหม่ ผู้ใหญ่บ้านหญิงรวมตัวกลุ่มหนุ่มสาวรวบรวมเงินทำอาหารข้าวกล่องแจกชาวบ้านไม่ใช้งบฯหลวง

3 พฤษภาคม 2020
1132   0

Spread the love

ผู้ใหญ่บ้านหญิงรวมกับกลุ่มหนุ่มสาวนักธุรกิจหลากหลายอาชีพ ระดมทุนร่วมกันจัดทำข้าวกล่องจำนวน 400 ชุด แจกจ่ายชาวบ้านเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงการระบาดของไว้รัสโควิด-19 ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่ตกงานขาดรายได้ โดยไม่ได้ใช้งบประมาณของภาครัฐ

ที่บริเวณด้านหน้าที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 บ้านหนองไคร้หลวง ตำบลหนองจ๊อม อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ มีประชาชนเดินทางมาเข้าแถวเพื่อรอรับข้าวกล่อง ผลไม้และน้ำดื่ม ซึ่งนางอนงค์ การบูร ผู้ใหญ่บ้านหนองไคร้หลวง รวมกับกลุ่มหนุ่มสาว รวบรวมเงินจัดทำข้าวกล่องขึ้นจำนวน 400 ชุด แจกจ่ายให้กับชาวบ้านในพื้นที่ เพื่อเป็นการช่วยเหลือในช่วงวิกฤตการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งก็มีชาวบ้านต่างมาเข้าแถวเพื่อรับอาหารไม่นานอาหารจำนวน 400 ชุด ก็หมดเกลี้ยง

นางอนงค์ การบูร ผู้ใหญ่บ้านหนองโคร้หลวงเปิดเผยว่า เป็นการรวมตัวของกลุ่มหนุ่มสาวเพื่อนลูกชาย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจหลากหลายอาชีพ บางคนมีธุรกิจส่งออกผลไม้ บางคนก็ทำงานเป็นแพทย์ รวมตัวกันหาทุนมาร่วมกันจัดกิจกรรมทำอาหารเลี้ยงชาวบ้านในช่วงไวรัสโควิด-19 ระบาดในหมู่บ้าน ซึ่งชาวบ้านหลายคนไม่ได้ทำงานขาดรายได้ การแจกอาหารก็เป็นการช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้าน ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้ร่วมกันแจกจ่ายสิ่งของในพื้นที่อื่นๆ มาแล้ว


สำหรับอาหารที่นำมาแจกจ่ายให้กับชาวบ้านนั้นประกอบด้วย ข้าวกระเพราไข่ดาว ข้าวลาบหมู ไข่ดาว มะม่วงน้ำดอกไม้ และน้ำดื่ม รวมแล้วจำนวน 400 ชุด และแจกน้ำยานาโนเป็นน้ำยาฆ่าเชื้อที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้มอบให้ ทั้งนี้การจัดกิจกรรมเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเหลือชาวบ้านในยามวิกฤตของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  ###เราจะผ่านไปด้วยกัน###