ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ชาวจีนกว่า 3000 คน แห่บูชาแมง 4 หู 5 ตาร่างอวตารพระอินทร์ที่เรือนเทวะพระมุณี อาจารย์ทรัพย์(คลิป)

เชียงใหม่ ชาวจีนกว่า 3000 คน แห่บูชาแมง 4 หู 5 ตาร่างอวตารพระอินทร์ที่เรือนเทวะพระมุณี อาจารย์ทรัพย์(คลิป)

7 พฤษภาคม 2023
5223   0

Spread the love

ชาวจีนกว่า 3000 คน แห่บูชาแมง 4 หู 5 ตาร่างอวตารพระอินทร์ที่เรือนเทวะพระมุณี อาจารย์ทรัพย์ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ตามความเชื่อของชาวจีน เดือน 5 วันที่ 6 ประตูสวรรค์เปิด เทพไท้เทวา มารวมตัวกัน เพื่อขอพรและโชคลาภ


เมื่อคืนที่ผ่านมา( 6 พค.) ที่เรือนเทวะพระมุนี บ้านวังธาร ตำบลลวงเหนือ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ อาจารย์ทรัพย์ มุนีเทพ ได้ประกอบพิธีศักดิ์สิทธิ์ มีชาวจีนไต้หวัน นำรายชื่อและวันเดือนปีเกิด นำมาให้อาจารย์ทรัพย์ จุดบูชาแมง 4 หู 5 ตา องค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่เป็นร่างอวตารของพระอินทร์ กินถ่ายไฟเป็นอาหาร ถ่ายออกมาเป็นทองคำ ตามความเชื่อของชาวล้านนา และของชาวจีน ที่วันนี้ตรงกับเดือน 5 และเป็นวันที่ 6 ตามความเชื่อของชาวจีน เป็นวันที่ประตูสวรรค์เปิด เทพไท้เทวามารวมตัวชาวจีนจากประเทศไต้หวัน เดินทางจุดในอ่างไฟ ที่มียันต์อักขระ และไส้ใส่ตะเตียง 3 ขา จุดบูขา แมง 4 หู 5 ตา

 

ส่วนที่มาไม่ได้ก็จะส่งชื่อ มาทางออนไลน์มากกว่า 3,000 คน ต้องใช้เวลาเขียนถึง 5 วัน ซึ่งปัจจุบัน มีชาวจีนที่ศรัทธาแมง 4 หู 5 ตา เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากขอพร แล้วประสบความสำเร็จ และอาจารย์ทรัพย์ ยังนิมนต์พระสงฆ์จำนวน 56 รูป มาสวดเจริญพระพุทธมนต์ เสริมดวงให้กับลูกศิษย์ลูกหาชาวต่างชาติด้วย

พระอาจารย์โต เจ้าอาวาสวัดพระบาทปางแฟน เจริญพร การจุดเทียนหรือจุดอ่างไฟ เป็นการบูชาไฟ สลายความยากจน สลายอุปสรรค และสลายความขัดสน เพราะการบูชาไฟ อาศัยบารมีของพระเพลิง เพื่อเผาผลาญสิ่งที่ไม่ดี สิ่งที่เป็นอัปมงคล หรือความยากจน ออกจากเจ้าของดวงชะตา ซึ่งพิธีนี้เป็นตำราของล้านนา
-อย่างไรก็ตาม ทางคณะชาวจีน ที่มาร่วมพิธีครั้งนี้ ยังได้บูชา เหรียญ 4 หู 5 ตา ทำจากไม้ขนุน นำกลับประเทศไต้หวัน เพื่อนำไปให้ชาวจีนไต้หวัน ที่เคารพศรัทธาเช่าบูชา และยังมีการขยายจากเอเชีย ไปยังชาวจีนที่อาศัยในทวีปยุโรปและประเทศรัสเซีย อีกด้วย