ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ฝนตกหนักทำให้ต้นหางนกยุงขนาดใหญ่โค่นล้มทับรถยนต์เก๋งที่จอดไว้ริมถนนสุเทพ หลัง มช ได้รับความเสียหายทั้งคัน(คลิป)

เชียงใหม่ ฝนตกหนักทำให้ต้นหางนกยุงขนาดใหญ่โค่นล้มทับรถยนต์เก๋งที่จอดไว้ริมถนนสุเทพ หลัง มช ได้รับความเสียหายทั้งคัน(คลิป)

13 พฤษภาคม 2023
313   0

Spread the love

ฝนตกหนักทำให้ต้นหางนกยุงขนาดใหญ่โค่นล้มทับรถยนต์เก๋งที่จอดไว้ริมถนนสุเทพ หลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับความเสียหายทั้งคัน และยังไปพาดสายไฟฟ้าจนทำให้เสาไฟฟ้าแรงสูงล้ม ขวางเส้นทางการจราจร กระแสไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง

ช่วงบ่ายที่ผ่านมา(13 พค.)  เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ในตัวเมืองเชียงใหม่ นานกว่า 30 นาที ทำให้ต้นหางนกยุงขนาดใหญ่ ความสูงกว่า 10 เมตร ย่านถนนสุเทพ ตรงข้ามกับโรงเรียนบ้านเชิงดอยสุเทพ หลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หักโค่นทั้งลำต้น ทับหลังคารถยนต์เก๋งของชาวบ้านที่จอดไว้ข้างทาง จนยุบได้รับความเสียหายทั้งคัน

นอกจากนั้นกิ่งต้นหางนกยุงยังไปพาดกับสายสื่อสาร ทำให้เสาไฟฟ้าแรงสูง ล้มลงมาขวางถนนไป 1 ช่องจราจร สายไฟฟ้าแรงสูงขาด จนกระแสไฟฟ้า ฝั่งด้านหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ดับเป็นบริเวณกว้าง เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลสุเทพ ได้นำเจ้าหน้าที่ใช้เลื่อยยนต์มาตัดกิ่งไม้ ที่ทับหลังคารถยนต์เก๋ง และที่ขวางถนนเป็นท่อนๆ ใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงเคลื่อนย้ายต้นไม้ ที่ทับรถยนต์เก๋งออกมาได้ ทำให้รถยนต์เก๋งเสียหายทั้งคัน ส่วนการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้นำเจ้าหน้าที่ และอุปกรณ์ รถยก รถเครน เข้ามาเคลื่อนย้ายเสาไฟฟ้าที่ล้มขวางถนน เปลี่ยนเสาไฟฟ้าใหม่ และติดตั้งอุปกรณ์สายไฟฟ้าแรงสูง เพื่อให้เสร็จทันก่อนค่ำ

ขณะที่ชาวบ้านเรียกร้องให้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาสำรวจต้นไม้ใหญ่ ที่มีขนาดใหญ่และความสูง และมีความเสี่ยง ดูแล้วไม่ปลอดภัย เข้ามาตัดหรือตกแต่งกิ่ง เพื่อความปลอดภัย ครั้งนี้ยังดีไม่มีผู้บาดเจ็บ มีเพียงทรัพย์สินเสียหาย