ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ภาคเอกชน หารือร่วมภาควิชาอาชีวศึกษาและการส่งเสริมสุขภาวะ คณะศึกษาศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อต่อยอดการศึกษา ร่วมถึงทางวิชาการแบบครบวงจร

เชียงใหม่ ภาคเอกชน หารือร่วมภาควิชาอาชีวศึกษาและการส่งเสริมสุขภาวะ คณะศึกษาศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อต่อยอดการศึกษา ร่วมถึงทางวิชาการแบบครบวงจร

18 พฤษภาคม 2023
207   0

Spread the love

ภาคเอกชน หารือร่วมภาควิชาอาชีวศึกษาและการส่งเสริมสุขภาวะ คณะศึกษาศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อต่อยอดการศึกษา ร่วมถึงทางวิชาการแบบครบวงจร และสนับสนุนให้นักศึกษามีรายได้

ที่ห้องประชุมภาควิชาอาชีวศึกษาและการส่งเสริมสุขภาวะ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยนางสาว สุฟารินทร์ ไดมอน ผู้บริหารบริษัท วาลิตัสประเทศไทย และ ดร.คณิตศร หอมเย็น พร้อมด้วย ผศ.ดร พิชัยณรงค์ กงแก้ว หัวหน้าภาควิชาอาชีวศึกษาและการส่งเสริมสุขภาวะ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมหารือทางด้านวิชาการพร้อมนำเสนอทุนการศึกษา และ การสนับสนุน จัดตั้งศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตให้ภาควิชาอาชีวศึกษาและการส่งเสริมสุขภาพ คณะศึกษาศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

โดยทางบริษัท วาลิตัส (ประเทศไทย) จำกัด สนับสนุนส่งเสริมให้ความร่วมมือ ในห้องที่พัฒนาความสามารถสติปัญญา และ ประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อให้โอกาสทางด้านอาชีพ แก่ผู้ที่สนใจเข้าโรงเรียนรวมไปถึงนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อต่อยอดทางธุรกิจออนไลน์ต่อไปในอนาคต ซึ่งจะสามารถสร้างอาชีพสร้างรายได้หลังจบการศึกษา

ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตให้ภาควิชาอาชีวศึกษาและการส่งเสริมสุขภาพ ถือว่าเป็นหลักสูตรการเรียนการสอนแห่งแรกในประเทศไทย โดยมีโค้ชผู้เชี่ยวชาญ ในด้านต่างๆ จากทั่วโลกมาเป็นผู้ฝึกสอน ซึ่งตนเองได้เล็งเห็นว่าประเทศไทยยังขาดโอกาสพร้อมโดนปิดกั้น และมองเห็นอนาคตเด็กๆ ที่เรียนจบการศึกษา อาจจะไม่มีงานทำในอนาคต เนื่องจากในปัจจุบันโลกได้เปลี่ยนแปลงไปสู่ยุคดิจิตอลออนไลน์ ซึ่งสามารถสร้างรายได้ จากอากาศ ซึ่งทางบริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับ ให้เป็นที่ 3 และ ที่ 5 ของโลก โดยได้จัดการอบรมสัมมนาที่ประเทศดูไบ เมื่อช่วงวันที่ 4 – 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา

โดยได้มี ผู้เข้าร่วมอบรม จากหลากหลายประเทศทั่วโลกจำนวน 10,000 กว่าคน โดยทางบริษัทได้เล็งเห็นว่าประเทศไทย ควรมีการพัฒนาและรับรู้ข้อเท็จจริง พร้อมเปิดโอกาส ให้คนรุ่นใหม่ ทั้งนี้จะได้เปิด บริษัท ที่ประเทศไทย อย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 24 มิถุนายน 2566 ที่จะถึงนี้ ที่กรุงเทพฯ อย่างไรก็ตามหากมีข้อสรุป ที่ลงตัวก็จะมีการลงนามเอ็ม โอ ยู อีกครั้ง