ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ เตือนผู้ที่ใช้รถใช้ถนน เส้นทางเชียงราย- เชียงใหม่ กิโลเมตรที่ 49 – 51 ทางลงดอยนางแก้ว(คลิป)

เชียงใหม่ เตือนผู้ที่ใช้รถใช้ถนน เส้นทางเชียงราย- เชียงใหม่ กิโลเมตรที่ 49 – 51 ทางลงดอยนางแก้ว(คลิป)

10 มิถุนายน 2023
410   0

Spread the love

นายกเทศมนตรีตำบลป่าเมี่ยง อำเภอดอยสะเก็ด และผู้กำกับการสภ.ดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ เตือนผู้ที่ใช้รถใช้ถนน เส้นทางเชียงราย- เชียงใหม่ กิโลเมตรที่ 49 – 51 ทางลงดอยนางแก้ว พื้นที่ตำบลป่าเมี่ยง เป็นเส้นทางอันตราย หากมีฝนตกปรอยๆ ให้ลดความเร็ว ถนนไม่รับโค้งและฝนตกถนนลื่น เคยทำสถิติวันเดียวปีที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุมากถึง 40 คัน

นาย สุจินต์ แสงแก้ว นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลป่าเมี่ยง อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ออกมาเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ใช้รถใช้ถนน เส้นทางลงดอยนางแก้ว จากจังหวัดเชียงราย เข้าพื้นที่ ตำบลป่าเมี่ยง อำเภอดอยสะเก็ด กิโลเมตร ที่ 49 – 51 ซึ่งเป็นทางโค้งลงเขาลาดชัน และระยะทางยาวเกือบ 2 กิโลเมตร มักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยเฉพาะช่วงฝนตกปรอยๆ ในการขับขี่ ให้ระมัดระวังเป็นพิเศษ ลักษณะพื้นผิวถนนจะลื่น และถนนไม่รับโค้ง ซึ่งบริเวณจุดนี้เคยทำสถิติสูงสุด วันเดียวในปีที่ผ่านมา มากถึงกว่า 40 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่ไม่ถึงขั้นรุนแรง แต่ทรัพย์สินรถยนต์ จะได้รับความเสียหาย ซึ่งที่ผ่านมา ได้มีการแจ้งไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และได้ให้กรมทางหลวงตั้งงบประมาณ ในการแก้ไขพื้นผิวถนนให้หนืด โดยการทำพื้นถนนให้หยาบมีสีแดง แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข รถที่เกิดอุบัติเหตุ ส่วนใหญ่มาจากต่างจังหวัด อาจไม่ชำนาญเส้นทางด้วย และจากการสอบถาม ก็จะพบว่ามีการเปลี่ยนเกียร์ ระหว่างลงเขา ขณะฝนตก จนทำให้รถเสียการทรงตัว และเกิดอุบัติเหตุ จนสังเกตได้ว่า บริเวณแท่งคอนกรีต เกาะกลางถนน จะมีแต่ร่องรอยการเฉี่ยวชน

พันตำรวจเอก ธงชัย กรรณิกา ผู้กำกับการสภ.ดอยสะเก็ด เชียงใหม่บอกว่า ได้มีการปิดป้ายแจ้งเตือน ให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน ใช้ความระมัดระวัง และลดความเร็ว ตั้งแต่กิโลเมตรที่ 49 – 51 เพื่อให้ลดความเร็ว และใช้การบังคับกฎหมายควบคู่กันไปด้วย เพื่อลดอุบัติเหตุ

อย่างไรก็ตาม บนยอดดอยนางแก้ว จะมีศาลเจ้าแม่นางแก้ว ซึ่งเป็นสถานที่ ประชาชนและนักเดินทาง เคารพนับถือ ประชาชนที่เดินทางจากจังหวัดเชียงใหม่ มุ่งหน้าไปทางจังหวัดเชียงราย มักจะจอดรถแวะ กราบไหว้ขอพร จากเจ้าแม่นางแก้ว ให้เดินทางปลอดภัย และรถบรรทุกที่ขับผ่าน ก็มักจะกดแตรรถ เป็นการส่งเสียง แสดงความเคารพ ในการผ่านเส้นทาง