ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ จิตเวชและยุติธรรมเข้าเยี่ยวยาครอบครัวผู้ตาย เด็กนักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านแม่ฮ่าง

เชียงใหม่ จิตเวชและยุติธรรมเข้าเยี่ยวยาครอบครัวผู้ตาย เด็กนักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านแม่ฮ่าง

22 มิถุนายน 2023
347   0

Spread the love

จิตเวชและยุติธรรมเข้าเยี่ยวยาครอบครัวผู้ตาย เด็กนักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านแม่ฮ่าง นำขวานฟันหัวเพื่อนร่วมชั้นเรียนจนเสียชีวิตเพราะโกรธแค้นเรื่องส่วนตัว

จากการที่เด็กนักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านแม่ฮ่าง นำขวานฟันหัวเพื่อนร่วมชั้นเรียนจนเสียชีวิตเพราะโกรธแค้นเรื่องส่วนตัว ทางครอบครัวผู้เสียชีวิตนางเบญจกาญ เมธาเวท อายุ 47 ปี ผู้เป็นแม่ นายอุดร อาเซง อายุ45 ปี ผู้เป็นพ่อ และนางบัวจันทร์ สุขเรือน อายุ 66 ปี ผู้เป็น ย่า ที่เลี้ยงหลานมาตั้งแต่คลอด ดช. ศุภนัติ เมธาเวท มา แล้วเข้าเรียนโรงเรียนบ้านหนองตุ้ม จนเรียนถึง ป5 โรงเรียนหนองตุ้มปิดตัวลง ได้เข้าเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านแม่ฮ่าง จนถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่3 และได้ถูกเพื่อน เอาขวานฟันหัวจนเสียชีวิตในครั้งนี้ ทำให้ครอบครัวเสียใจอย่างสุดซึ้งยากที่จะทำใจ ตอนเช้าเห็นลูกเดินออกบ้านขึ้นรถไปเรียนหนังสือ ช่วงเที่ยงรับข่าวลูกเสียชีวิต

ทาง นางสาวอุมาพร สอาดล้วน พยาบาลจิตเวช หัวหน้ากลุ่มงานจิตเวชและยาเสพติด โรงพยาบาลแม่อาย ได้รับมอบหมาย นายแพทย์เฉลิม โพธานารักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่อาย ให้นำทีมเข้าพื้นที่ช่วยเหลือเยียวยาทางจิตแล้ว โดยจะเข้าทำการเยียวยาทั้งครอบครับผู้เสียชีวิต และครอบครัวผู้ทำผิด แต่วันนี้เข้าให้คำปรึกษาทางจิตใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต ซึ่งในวันนี้ทางครอบครัวก็ยากที่จะทำใจได้ ทางนายสมนึก อินหวัน ได้ให้นักเรียนทุกคนทำประกันอุบัติเหตุทุกคนเพื่อป้องกันให้กับเด็กทุกคนซึ่งก็จะได้ชดเชยค่าศพประมาณ50,000บาท และทางโรงเรียนก็จะช่วยอีก และจะได้ทางยุติธรรมเข้ามาช่วยอีกจำนวน 110,000 บาทโดยทางกระทรวงจะได้ส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือจ่ายเงินช่วยเยียวยาในปัจจุบันช่วยใน24ชั่วโมง