ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ เจ้าของร้านทองใจดีแจกอาหารให้คนจนสู้วิฤกตโควิดมีชาวบ้านชาวเขามารอรับ

เชียงใหม่ เจ้าของร้านทองใจดีแจกอาหารให้คนจนสู้วิฤกตโควิดมีชาวบ้านชาวเขามารอรับ

5 พฤษภาคม 2020
1018   0

Spread the love

เจ้าของร้านทองอำเภอดอยสะเก็ด รวบรวมทุนทรัพย์จัดซื้อข้าวสารอาหารแห้งแจกจ่ายประชาชนในพื้นที่ ชาวเขาบางคนหอบลูกตั้งแต่เช้ามึดลงจากดอยเพื่อมารับสิ่งของ


บรรยากาศบริเวณด้านหน้าร้านทองสินไพศาล อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ บรรดาชาวบ้านและชาวเขาที่อยู่ในพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ด ต่างพากันเดินทางมาเพื่อเข้าคิวรับข้าวสารอาหารแห้ง ซึ่งทางร้านทองสินไพศาลนำมาแจกให้กับผู้ที่ยากจนและประสบปัญหาวิฤกตเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งชาวบ้านต่างมารอเข้าคิวตั้งแต่เช้า ขณะที่กลุ่มชาวเขาบนดอยสูง ก็พาบุตรหลานมารอเข้าคิว ซึ่งอาหารที่ได้ก็จะช่วยในการประคองชีวิตไปได้หลายวัน


นายประพันธ์ วชิระประพันธ์ เจ้าของร้านทองสินไพศาล เปิดเผยว่า ตนเองพร้อมกับครอบครัวและกลุ่มเพื่อนที่ทำธุรกิจร้านทอง เห็นความทุกข์ยากของชาวบ้านที่ต้องประสบปัญหาไม่มีงานทำ ไม่มีเงินเลี้ยงครอบครัว เนื่องจากปัญหาเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงได้รวบรวมเงินจำนวนนึง ซื้อข้าวสารอาหารแห้ง ซึ่งประกอบด้วยข้าวสารจำนวน 2 กิโลกรัม ปลากระป๋อง 2 กระป๋อง ไข่ไก่ 10 ฟอง และมาม่า 4 ซอง จัดทำใส่ถุงจำนวน 150 ชุด มอบให้กับคนจนที่อาศัยอยู่ในอำเภอดอยสะเก็ด โดยแจกจ่ายไปทั้งหมด 140 ชุด ที่เหลืออีก 10 ชุดก็จะนำไปแจกให้กับผู้ป่วยพิการนอนติดเตียง ซึ่งสิ่งของที่นำมาแจกนั้นยังๆม่เพียงพอกับความต้องการของชาวบ้าน ซึ่งตนก็จะได้รวบรวมทุนทรัพย์เพื่อนำสิ่งของมาแจกจ่ายให้กับพี่น้องกันต่อไป