ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ กลุ่มรักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์ จังหวัดเชียงใหม่รวมตัวหน้าสถานกงสุลใหญ่สหรัฐฯประจำเชียงใหม่แสดงจุดยืนปกป้องสถาบัน(คลิป)

เชียงใหม่ กลุ่มรักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์ จังหวัดเชียงใหม่รวมตัวหน้าสถานกงสุลใหญ่สหรัฐฯประจำเชียงใหม่แสดงจุดยืนปกป้องสถาบัน(คลิป)

3 กรกฎาคม 2023
334   0

Spread the love

กลุ่มรักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์ จังหวัดเชียงใหม่ประมาณ 100 คนรวมตัวหน้าสถานกงสุลใหญ่สหรัฐฯประจำเชียงใหม่แสดงจุดยืนปกป้องสถาบัน เพื่อส่งสารถึงรัฐบาลสหรัฐอเมริกา ให้หยุดคิดที่จะเป็นประเทศมหาอำนาจเพียงประเทศเดียว อย่านำคำกล่าวอ้างเรื่องสิทธิมนุษยชนและเสรีภาพมาก้าวก่ายกิจการภายในของประเทศไทยและหยุดแทรกแซงกิจการภายในของไทย


เมื่อเวลา 09.30 น.ที่บริเวณด้านหน้าสถานกงสุลใหญ่สหรัฐอเมริกา ประจำเชียงใหม่ กลุ่มรักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์ จังหวัดเชียงใหม่ประมาณ 100 คน ได้รวมตัวกันที่บริเวณเชิงสะพานหน้าโรงแรมเพชรสิเด้นท์เชียงใหม่ และเดินขบวนมายื่นข้อเรียกร้องและประกาศเจตนารมณ์ที่บริเวณด้านหน้าสถานกงสุลฯ นำโดยนางสาวภูสุดา รณะบุตร ซึ่งได้นำหนังสือที่แปลเป็นภาษาอังกฤษยื่นในช่องส่งเอกสารต่อสถานกงสุลฯ โดยไม่ได้เรียกร้องให้มีตัวแทนออกมารับหนังสือแต่อย่างใด

น.ส.ภูสุดา กล่าวว่า สาเหตุที่กลุ่มรักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์ จังหวัดเชียงใหม่เดินทางมาชุมนุมหน้าสถานกงสุลใหญ่สหรัฐอเมริกาประจำเชียงใหม่ในครั้งนี้ ก็เพื่อแสดงเจตนารมย์ว่าเราพร้อมที่จะปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยชีวิต และการดำเนินการในครั้งนี้จะเป็นการจุดประกายในการสร้างความรัก ความสันติ ความสงบ ความสามัคคี รู้คุณแผ่นดินถิ่นเกิด รู้คุณชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

“เราคนไทยต้องปฏิบัติตนอยู่ในกรอบของกฎหมาย ยึดหลักความสงบ ความสันติและความรู้รักสามัคคี เราคนไทยต้องปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ด้วยชีวิต ถึงแม้เราเป็นเพียงประชาชนตัวเล็กๆ คนหนึ่ง แต่ขอเป็นส่วนหนึ่งในการปกป้องรักษาสถาบันให้คงอยู่สืบไป คนไทยจะต้องไม่เนรคุณต่อชาติ ศานาและพระมหากษัตริย์ ไม่ทำลายประวัติศาสตร์ชาติไทย ไม่เปลี่ยนกฎหมายให้เป็นกฎหมู่ ไม่เปลี่ยนความสงบในชาติให้กลายเป็นสงครามความขัดแย้ง ไม่อกตัญญูต่อพ่อ แม่ ครู อาจารย์และไม่ทำลายศิลปวัฒนธรรม ประเพณี เรื่องเลวร้าย หายนะเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นกับคนไทยหากทุกคนแยกแยะได้ระหว่างความดีกับความชั่ว ความจริงกับความเท็จ แล้วประเทศชาติราชอาณาจักรไทยของเราจะเจริญรุ่งเรืองอยู่ได้คงทนและยั่งยืนชั่วกาลนาน


”น.ส.ภูสุดา กล่าวและว่า การที่พวกเรามาแสดงจุดยืนปกป้องสถาบันก็เพื่อส่งสารถึงรัฐบาลสหรัฐอเมริกา ให้หยุดคิดที่จะเป็นประเทศมหาอำนาจเพียงประเทศเดียว อย่าถือผลประโยชน์ของตนเป็นเป้าหมายสูงสุด โดยไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศอื่น อย่านำคำกล่าวอ้างเรื่องสิทธิมนุษยชนและเสรีภาพมาก้าวก่ายกิจการภายในของประเทศไทยและหยุดแทรกแซงกิจการภายในของไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนที่เกี่ยวข้องกับม.112 โดยยืนยันว่าหากยังไม่หยุดพฤติกรรมที่คิดจะล้มล้างสถาบันฯจะกลับมามากกว่านี้อีก