ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม้ “น้องแนน เชียงใหม่​เจ้า” เน็ตไอดอลรุดแจ้งความ ถูก​คนนำรูปภาพไปปลอมลงบนเฟซบุ๊ค ได้รับความเสียหาย(คลิป)

เชียงใหม้ “น้องแนน เชียงใหม่​เจ้า” เน็ตไอดอลรุดแจ้งความ ถูก​คนนำรูปภาพไปปลอมลงบนเฟซบุ๊ค ได้รับความเสียหาย(คลิป)

8 กรกฎาคม 2023
316   0

Spread the love

“น้องแนน เชียงใหม่​เจ้า” เน็ตไอดอลแจ้งความ ถูก​คนนำรูป ไปสร้างเฟซบุ๊คปลอม จนได้รับความเสียหาย

-(7 กค.66) ที่สภ.เมือง​ จ.เชียงใหม่​ ร.ต.ท.อภิวัฒน์ กุลดี พนักงานสอบสวนสภ.เมืองเชียงใหม่​ ได้รับแจ้งจากนางสาวสุภาวรรณ ใคร้คำ หรือ “น้องแนน” เน็ตไอดอล ชื่อดัง ที่เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์​กับเจ้าพนักงานสอบสวน กรณีมีผู้นำรูปภาพไปสร้างเพจ – เฟซบุ๊คใหม่ จนเจ้าของคือน้องแนน ที่ใช้ชื่อเฟซบุ๊คว่า “น้องแนนเชียงใหม่เจ้า” ได้รับความเสียหาย

น้องแนน ได้ให้สัมภาษณ์กับทางผู้สื่อข่าวว่า ที่เสียหายเพราะใช้ภาพหน้าน้องแนนไปสร้างเพจเฟซบุ๊คใหม่ ใช้ชื่ออื่นหลายชื่อมาก จนได้รับความเสียหายหลายเรื่อง จากที่น้องแนน(ต้วจริง)มีอาชีพรีวิวขายพริกลาบ เมนูอาหารพื้นเมืองเหนืออยู่แล้ว ผู้ปลอมเฟซบุ๊ค ก็หลอกลูกค้าขายพริกลาบแข่งกับน้องแนนด้วย ขายราคาถูกกว่า จนกระทั้งพบว่าในช่วงระยะหลัง เฟซบุ๊ค 4-5 ชื่อนั้น มีผู้เสียหายจำนวนมาก ที่หลวงหลงเชื่อว่าเป็นน้องแนน มีรูปใบหน้าน้องแนนทั้งหมด และลูกค้าไม่เอาเรื่อง เพราะอาจจะมองว่า เป็นเงินมูลค่าไม่มาก เพราะราคาอาหารและราคาพริกลาบไม่แพง เช่นอาหารบางรายการ ราคา 80 บาท หรือ 100 กว่าบาท ผู้ตกเป็นเหยื่อก็ปล่อยเลยตามเลย ไม่เอาเรื่อง

“ที่สำคัญ นอกจากแอบอ้างหลอกขายพริกลาบแล้ว ยังใช้รูปใบหน้าน้องแนนแอบอ้างรับงานเป็นเด็กเอ็นเตอร์เทนลูกค้า(หรือเด็กเอนฯ)ด้วย จนมีชายหนุ่มหลายคนยอมโอนเงินให้ กลุ่มมิจฉาชีพ ไปจำนวนหลายรายแล้ว เท่าที่ทราบรายละอย่างต่ำได้หลงเชื่อ พร้อมโอนค่ามัดจำไปหลายราย รายละ 500 บาท เพื่อที่จะมัดจำก่อนออกเดทก็มี แต่สุดท้ายถูกหลอกแต่สุดท้ายถูกหลอกและปิดเพจหนี หรือบางรายอาจจะโอนเงินให้มากกว่านี้ก็เป็นได้ แต่ไม้กล้าเอาผิด เพราะอาจจะกลัวทางบ้านหรือครอบครัวรู้ก็เป็นได้ ที่ตนเองรู้มาเพราะมีลูกค้าโทรมาถามน้อนแนนโดยตรง จึงรู้ความจริง” น้องแนน กล่าว

น้องแนน กล่าวอีกว่า ล่าสุดใช้ภาพน้องแนนสร้างเฟซบุ๊คใหม่ ล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 6 ก.ค.66 ที่ผ่านมา มีการปลอมเพจ รับทำใบขับขี่โดยไม่ต้องไปสอบที่ขนส่ง ก็สามารถได้ใบขับขี่แล้ว น้องแนนเห็นว่า นับวันจะสร้างปัญหาให้ตน และสร้างความสับสนให้แฟนเพจ FC ของตนเองจำนวนมากขึ้น จึงนำเอกสารหลักฐานมาแจ้งความร้องทุกข์​กับทางเจ้าหน้าตำรวจในวันนี้ เพื่อให้ จนท.ตำรวจติดตามดำเนินคดีต่อไป หรือ หรือผู้เสียหายจากกรณีนี้สามารถมาแจ้งความร้องทุกข์​กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ในท้องที่ของท่านได้” น้องแนน กล่าว

สำหรับ นางสาวสุภาวรรณ ใคร้คำ “น้องแนน” สาวเชียงใหม่ ที่มีผู้ติดตามในเฟซบุ๊กมากกว่า 14,000 คน เป็นเน็ต​ไอดอล​ที่มีชื่อเสียงในการรีวิวอาหารพื้นเมือง โดยเฉพาะลาบเมือง และการขายพริกลาบ จนมีชื่อเสียงพร้อมยังได้รับงานรีวิวอาหารต่างจนมีผู้ติดตามในโซเชี่ยล​เป็นจำนวนมาก

อีกรายเจ้าของร้านเสริมสวย “ชินแชมพู” ย่านป่าแดด เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่้ช่นกัน หลังถูกปลอมแปลงเพจ ภายหลังได้จัดโปรโมชั่น ทำผมครบเซทในราคา 777.- โดยได้มีมิจฉาชีพ แอบปลอมแปลงเพจพร้อมแปะลิงค์ ของทางร้านของตนนำโปรโมชั่น ของทางร้านไปลงในเพจปลอมที่สร้างขึ้น ตนเองหวั่นว่าทางร้านของตนเองจะได้รับความเสียหาย ซึ่งทางร้านเรามีหลายสาขา ซึ่งตนเองได้รับข้อความภายหลังจากที่ลูกค้าได้แคปข้อความ แจ้งให้กับทางร้านผ่าน ว่ามีผู้แอบอ้างนำลิ้งค์ โปรโมชั่น 777.- ของทางร้าน โดยเพจปลอมดังกล่าวได้พยายามทักข้อความเพื่อที่จะให้ลูกค้าโอนเงินไปก่อน ลูกค้าจึงสงสัยจึงได้ติดต่อมากทางเพจให้เราทราบ ตนเองจึงได้ทำการปิดโพสต์​โปรโมชั่น​นี้ไปก่อน เพราะเกรงว่า จะมีผู้เสียหายเยอะไปกว่านี้

ด้านผู้บริหารร้านเสริมสวย “ชินแชมพู” เปิดเผยอีกว่า โปรโมชั่น​นี้เป็นกระตุ้นการขายของทางร้าน ที่ถูกกลุ่มมิจฉาชีพนำไปลงขายในเพจปลอมต่างๆ ที่สร้าง เพื่อหลอกลวงผู้ใช้บริการ ตนเองกลัวว่าทางร้านจะได่รับความเสียหายและจะมีหลงเชื่อถูกหลอกลวง จึงได้เดินทางเข้ามาลงบันทึกประจำวันในวันนี้ พร้อมฝากหากใครที่โดนหลอกลวงสามารถมาแจ้งความร้องทุกข์ เพิ่มเติมได้ที่ สภ.อ.เมือง เชียงใหม่