ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ “มาดาชิณะ นายกะ” เปิดใจสื่อฯภายหลังศาลสั่งให้เป็นผู้จัดการมรดกหลังต่อสู้มานานเกือบปี(คลิป)

เชียงใหม่ “มาดาชิณะ นายกะ” เปิดใจสื่อฯภายหลังศาลสั่งให้เป็นผู้จัดการมรดกหลังต่อสู้มานานเกือบปี(คลิป)

20 กรกฎาคม 2023
281   0

Spread the love

“มาดาชิณะ นายกะ” เปิดใจสื่อภายหลังศาลสั่งให้เป็นผู้จัดการมรดกหลังต่อสู้มานานเกือบปี

 

เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 66 เวลา ที่ศาลจังหวัดเชียงใหม่ นางมาดาชิณะ นายกะ (สุ)​เปิดเผยว่า วันนี้ศาลพิพากษาแล้วให้ตนเองเป็นผู้จัดการมรดกแต่เพียงผู้เดียวเรียบร้อยแล้ว ซึ่งคดีนี้เป็นคดีของคุณพ่อที่เสียชีวิตเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งในตอนนั้นตนเองไม่สามารถดำเนินการใดๆได้เนื่องจากยังไม่ได้เป็นผู้จัดการมรดก เราจึงไม่สามารถสืบทรัพย์ได้ แต่ตอนนี้เราสามารถดำเนินกาาต่างๆต่อไปได้ อย่างเต็มที่

ในส่วนสำหรับคดีนี้เป็นคดีที่ตนเองยื่นคำร้องขอเป็นผู้จัดการมรดก โดยที่ศาลพิพากษาคดีถึงที่สุดแล้ว จึงส่งผลให้ตนเองเป็นผู้จัดการมรดกอย่างสมบูรณ์ ในส่วนเกี่ยวกับการที่ตนเองจะไปยื่นร้องขอติดตามเกี่ยวกับเรื่องคดีอื่นนั้น ตนเองได้มอบหมายให้ทางทนายความดำเนินการต่อไปแล้วในเบื้องต้น

ทางด้านนายมนตรี พรหมวนิช ทนายความส่วนตัวเปิดเผยว่า ในส่วนของอีก 3 คดีนั้น มีการแตกคดีออกไปอีกมาก ทางทีมทนายของเราจะต้องดูรูปแบบคดีแบบใกล้ชิดกันต่อไป เพราะในแต่ละคดีแยกกันแต่ละส่วนอยู่แล้ว ถ้าเป็นคดีปลอมแปลงเอกสารหรือใช้เอกสารปลอมอาจมีความผิดในคดีอาญาเพิ่มเติม ทั้งลักทรัพย์ ยักยอกทรัพย์ รับของโจร เข้ามาอีก ส่วนเรื่องที่มีการปลอมแปลงเอกสารนั้นสร้างความเสื่อมเสียในการทำธุรกรรมต่างๆ และในส่วนของคดีอาญาร้ายแรงต้องพึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งทางคุณสุพร้อมการเป็นโจทย์ร่วมในคดีต่อไป ในขนะนี้เท่าที่ตรวจสอบเอกสารมีหลักฐานที่เอาผิดได้ และมีโอกาสได้ทรัพย์สินคืนเพราะมีหลักฐานยืนยันอยู่ ทางเราต้องติดตามผลต่อไป โดยในเบื้องต้นได้ทำหนังสือคำร้องเข้าขอตรวจสอบอีกครั้งแล้ว

นางมาดาชิณะ นายกะ กล่าวต่อว่า วันนี้ศาลได้เมตตาให้ตนเป็นผู้จัดการมรดกเป็นตัวแทนของคุณพ่ออย่างสมบูรณ์แบบแล้ว อาทิตย์หน้าจะเดินทางเข้าพบผู้ใหญ่ที่สำนักนายกรัฐมนตรีเพื่อเดินหน้าเกี่ยวกับเรื่องทางคดีกรมที่ดิน และเข้าขอตรวจสอบรูปคดีที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อทวงคืนความยุติธรรม ทั้งนี้ขอบคุณผู้ใหญ่ทั้งในระดับประเทศและจังหวัดรวมทั้งเพื่อนๆที่ให้การอุปการะหรือให้กำลังใจพร้อมอยู่เคียงข้างกันมาตลอดระยะเวลา 1 ปี ที่ตนได้ต่อสู้มาตลอด จากนี้ไปวางแผนการแบ่งมรดกให้ลูกหลานภายในครอบครัวอย่างเท่าเทียม พร้อมเดินหน้าการลงทุนธุรกิจเพื่อต่อยอดทรัพย์สินของคุณพ่อ ไม่ว่าในลักษณะร่วมทุนหรือเทคโอเวอร์กับกิจการในจังหวัดเชียงใหม่ต่อไป