ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ สโมสรโรตารีบางรัก 53350 ของไทย และสโมสรโรตารี เครน่าจาย่า 53330 ประเทศมาเลเซีย ร่วมกิจกรรมเพื่อสังคม(คลิป)

เชียงใหม่ สโมสรโรตารีบางรัก 53350 ของไทย และสโมสรโรตารี เครน่าจาย่า 53330 ประเทศมาเลเซีย ร่วมกิจกรรมเพื่อสังคม(คลิป)

26 กรกฎาคม 2023
266   0

Spread the love

สโมสรโรตารีบางรัก 53350 โรตารีสากล และสโมสรโรตารี เครน่าจาย่า53330 โรตารีสากล ประเทศมาเลเซีย ร่วมกิจกรรมเพื่อสังคม มอบของชำร่วย ให้กับผู้รับบริการ โรงพยาบาลสารภีบวร จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้กำลังใจผู้สูงอายุ และบุคลากรทางการแพทย์

ดร.สลักจิต นพคุณ สมาชิกสโมสร โรตารีบางรัก 53350 โรตารีสากล พร้อมกับคณะ นายกสโมสรโรตารี เครน่าจาย่า 53330 โรตารีสากล จากกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เดินทางมาทำกิจกรรมเพื่อสังคมที่จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเยี่ยมผู้ป่วย ที่โรงพยาบาลสารภีบวรพัฒนา โดยมีนายแพทย์ สมิต ศมพันธุ์พงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสารภีให้การต้อนรับ และร่วมกันแจกของชำร่วม ทั้งผ้าขนหนู ของใช้ส่วนตัว ยาดม ยาหม่อง น้ำดื่ม และถุงผ้า ให้กับผู้เข้ารับบริการ จำนวน 80 ชุด

ทั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคมและชุมชน จากนั้นเยี่ยมอาคารบ้านฮอมบุญ ศูนย์เทคโนโลยีชุมชนต้นแบบ ในการดูแลผู้สูงอายุ หรือบ้านปลอดภัย สำหรับผู้สูงอายุและผู้พิการ ที่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก ซึ่งภายในบ้าน ก็จะมีห้องรับแขก ห้องครัว ห้องน้ำและห้องนอน ที่สามารถใช้ชีวิตได้ตามลำพัง มีระบบเตือนภัยอัจฉริยะ ในการตรวจสอบแจ้งเตือนกรณีเป็นลมหรือลื่นล้มหมดสติ ระบบแจ้งเหตุฉุกเฉิน ปุ่มฉุกเฉินในห้องนอน ห้องน้ำ กรณีต้องการความช่วยเหลือ เร่งด่วน และยังมีระบบแสงไฟสว่างอัตโนมัติ นำทางเข้าห้องน้ำเวลากลางคืน ช่วยอำนวยความสะดวกและป้องกันอุบัติเหตุ ซึ่งคณะสโมสรโรตารีสากลทั้งสองกล่าวว่า ในโอกาสต่อไป ก็อาจจะมาเยี่ยมเยือนอีก ในการทำกิจกรรมดีๆเพื่อสังคม