ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ชมรมทหารผ่านศึกดอยสะเก็ดรวบรวมอาหารแจกชาวบ้านต่อเนื่อง

เชียงใหม่ ชมรมทหารผ่านศึกดอยสะเก็ดรวบรวมอาหารแจกชาวบ้านต่อเนื่อง

7 พฤษภาคม 2020
744   0

Spread the love

ชมรมทหารกองหนุนและทหารผ่านศึก (ชุดปฏิบัติการ) อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ยังคงเดินหน้านำสมาชิกชมรมฯ พร้อมผู้มีจิตศรัทธา นำข้าวสารอาหารแห้ง เดินทางไปมอบให้กับชาวบ้านที่ยากจนและคนพิการนอนติดเตียง ตามหมู่บ้านต่างๆ ในพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิส-19 โดยจะดำเนินการไปจนพ้นวิกฤตการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

พ.อ.จงกล บุญเรือง ประธานชมรมทหารกองหนุนและทหารผ่านศึก (ชุดปฏิบัติการ) อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ นำสมาชิกชมรมฯ พร้อมผู้มีจิตศรัทธา นำข้าวสารอาหารแห้ง เดินทางไปมอบให้กับชาวบ้านที่ยากจนและคนพิการนอนติดเตียง ตามหมู่บ้านต่างๆ ในพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิส-19 ซึ่งขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดเริ่มที่เบาบาง ที่ยังคงมีประชาชนจำนวนมากในพื้นที่ที่ยังคงต้องการอาหารเพื่อประทังชีวิต เนื่องจากไม่สามารถทำงานหาเงินได้

ประธานชมรมทหารกองหนุนและทหารผ่านศึก (ชุดปฏิบัติการ) อำเภอดอยสะเก็ด เปิดเผยว่า โครงการนำอาหารไปช่วยเหลือชาวบ้านยาก ทางชมรมทหารกองหนุมและทหารผ่านศึก อำเภอดอยสะเก็ดก็มีแนวคิดขึ้นมาในช่วงวิกฤตไวรัสโควิด-19 มีประชาชนได้รับผลกระทบจำนวนมาก มีความยากลำบากในการดำรงค์ชีวิต จึงได้รวบรวมอาหารจากผู้มีจิตศรัทธาเพื่อนำมาแจกจ่ายให้กับชาวบ้านในพื้นที่ตำบลต่างๆ ในอำเภอดอยสะเก็ด ซึ่งของที่ได้รับบริจาคก็ได้มาจากพ่อค้า ประชาชนในพื้นที่ และจากสหพันธ์ชาวม้งและชนเผ่าแห่งสยามได้ร่วมข้าวสาร อาหารแห้ง จัดทำเป็นถุงดำรงชีพ นำมาแจกจ่ายให้กับหมู่บ้านต่างๆ ไปแล้วหลายพันชุด ซึ่งจะดำเนินการจนกว่าจะพ้นวิกฤตไวรัสโควิด-19 เพราะของที่ได้รับบริจาคก็ยังมีมาสนับสนุนเรื่อยๆ