ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ศรัทธาชาวไทยและพี่น้องชาวไต ร่วมทำบุญถวายเทียนพรรษา เนื่องในวันเข้าพรรษา ธรรมสถานม่อนพญานาคราช(คลิป)

เชียงใหม่ ศรัทธาชาวไทยและพี่น้องชาวไต ร่วมทำบุญถวายเทียนพรรษา เนื่องในวันเข้าพรรษา ธรรมสถานม่อนพญานาคราช(คลิป)

31 กรกฎาคม 2023
281   0

Spread the love

ศรัทธาประชาชนชาวเชียงใหม่และพี่น้องไตกว่าพันคน ร่วมทำบุญถวายเทียนพรรษา เนื่องในวันเข้าพรรษา ธรรมสถานม่อนพญานาคราช อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่

ประชาชนชาวเชียงใหม่และพี่น้องไตย กว่าพันคน ร่วมขบวนแห่เทียนพรรษา ถวายพระสงฆ์ตามวัดต่างๆจำนวน 55 แห่ง ที่ครูบาชัยประสิทธิ์ภิกขุ เจ้าสำนักธรรมสถาน ม่อนพญานาคราช อำเภอแม่ออน นิมนต์มารับเทียนพรรษา และปัจจัย ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และใกล้เคียง เพื่อทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาสืบต่อไป

เสร็จพิธีถวายเทียนพรรษาต่อด้วย การอัญเชิญพระรอดขึ้นประดิษฐานบนยอดฉัตร“พระมหาเจดีย์ภูมิรัตตนาคราช” ที่กำลังก่อสร้างอยู่มีความกว้าง 40 เมตร ยาว 60 เมตร สูง 59 เมตร มีพญานาค 9 เศียร ล้อมพระเจดีย์ไว้ โดยใช้รถเครนขนาดใหญ่นำพระรอดขึ้นบรรจุที่ยอดฉัตร และมีการอัญเชิญลูกแก้วหนักกว่า 200 กิโล ใช้รถเครนยกขึ้นนำไปวางบนฝ่ามือ“หลวงพ่อทวด” องค์ใหญ่ที่หันหน้าไปทางทิศตะวันออกเด่นสง่าท่ามกลางศรัทธาร่วมพิธีจำนวนมาก

หลังจากเสร็จพิธีคณะศรัทธาประชาชนทั้งชาวไทยและพี่น้องไตต่างพากันไหว้ขอพรหลวงปู่พญานาคราชด้านหน้า ต่างนำดอกไม้ธูปเทียนไปจุดขอโชคขอพร และที่พลาดไม่ได้ก็จะเป็นเลขธูปให้โชคซึ่งที่ผ่านมามีชาวบ้านได้โชคจำนวนหลายท่านและได้มาแก้บนโดยนำไข่ไก่ต้มสุกมาถวายเป็นจำนวนมากซึ่งทางวัดก็จะนำไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านต่อไปซึ่งบรรยากาศวันนี้แผงหวยหน้าวัดคึกคักเป็นพิเศษมีนักท่องเที่ยวแห่ซื้อเลขเด็ดกันเป็นแถว