ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ เครือข่ายกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ประชุมร่วมหารือกับคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ระดับจังหวัด(คลิป)

เชียงใหม่ เครือข่ายกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ประชุมร่วมหารือกับคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ระดับจังหวัด(คลิป)

5 สิงหาคม 2023
540   0

Spread the love

เครือข่ายกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ประชุมร่วมหารือกับคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้าน และชุมชนเมือง ระดับจังหวัด เพื่อหารือในการบริหารงาน รวมทั้งนำผู้เชี่ยวชาญ สอนด้านการตลาด ทำแพลตฟอร์ม ขายสินค้าออนไลน์

ที่ภัตตาคารตูลู่ จังหวัดเชียงใหม่ นายปรเมศวร์ อริเดช ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ สาขาเขต 1 เชียงใหม่ ร่วมประชุมหารือกับประธานเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ระดับอำเภอทั้ง 25 อำเภอ ของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งทำหน้าที่ประสานงานและซักซ้อมแนวทางในการทำงาน ถึงปัญหาอุปสรรคการทำงานในแต่ละพื้นที่ พร้อมทั้งนำวิทยากรจากหลากหลายอาชีพมาแนะนำให้ความรู้ในด้านต่างๆ ทั้งนักวิชาการ เจ้าหน้าที่ธนาคารแห่งประเทศไทย และนาย คณิตศร หอมเย็น ประธานกรรมการบริษัทแอดวานซ์อินโนเวชั่น คอร์ป จำกัด และพลอากาศตรีสุรชัย ศรีวิโรจน์ ที่ปรึกษาด้านไอที มาให้ความรู้ เพื่อจัดทำ แพลตฟอร์ม ออนไลน์ เพื่อการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ และสินค้าจากสมาชิกกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อช่วยเหลือสมาชิกทางด้านการตลาดให้สามารถขายสินค้าและบริการที่มีคุณภาพสู่ผู้บริโภคได้ทั่วโลกบนแพลตฟอร์มที่เป็นของเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองจังหวัดเชียงใหม่ โดยเฉพาะ

นาย ปรเมศวร์ อริเดช ผู้อำนวยการ สำนักงานกองทุนหมู่บ้าน และชุมชนเมืองแห่งชาติ สาขาเขต 1 เชียงใหม่ บอกว่า ในพื้นที่รับผิดชอบ 6 จังหวัด มีมากกว่า 6,000 กองทุนหมู่บ้าน มีเงินหมุนเวียนนับหมื่นล้านบาท ส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ทั้ง 25 อำเภอ 204 ตำบล มีกองทุนหมู่บ้านรวมทั้งจังหวัด 2,146 แห่ง ปัญหาที่พบ มีการกู้ยืมเงินไปประกอบอาชีพ มีปัญหาการชำระบ้าง แต่ไม่มาก ก็สามารถแก้ปัญหาได้ ทั้งให้ผ่อนปรน ผ่อนผัน หรือขยายเวลา ซึ่งการกู้ยืมเงินไปประกอบอาชีพ สร้างงานสร้างรายได้ วงเงินไม่เกิน 3 หมื่นบาทต่อคน