ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ สาว ปวช.ปี3ถูกหลอกเปิดบัญชีม้าตกใจเงินเข้าบัญชีไม่รู้ตัววิ่งโร่แจ้งตำรวจ กลับไล่ให้ไปธนาคารและไม่รับแจ้งความ(ตลิป)

เชียงใหม่ สาว ปวช.ปี3ถูกหลอกเปิดบัญชีม้าตกใจเงินเข้าบัญชีไม่รู้ตัววิ่งโร่แจ้งตำรวจ กลับไล่ให้ไปธนาคารและไม่รับแจ้งความ(ตลิป)

21 สิงหาคม 2023
367   0

Spread the love

สาว ปวช.ปี 3 ถูกหลอกเปิดบัญชีม้าตกใจเงินเข้าบัญชีไม่รู้ตัววิ่งโร่แจ้งตำรวจ กลับไล่ให้ไปธนาคารและไม่รับแจ้งความ

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 21 ส.ค.66 ที่กองบังคับการสืบสวนภาค 5 นางสาว เอ นามสมมุติ อายุ 17 ปี นักศึกษา ชั้น ปวช.ชั้นปีที่ 3 เดิทางเข้าขอความช่วยเหลือกับ พ.ต.อ.ประเวศน์ พิโลนศธร ผกก.ฝ่ายงานคดีสำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 เพื่อช่วยเหลือ เนื่องจากครอบครัวได้รับความเดือดร้อนโดยได้ปรึกษากับนายญาณวุฒิ กันชนะ ทนายความเพื่อร้องเรียนขอความช่วยเหลือดังกล่าว

ฃน.ส.เอ นามสมมุติ ผู้เสียหาย เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนได้หางานทางโลกออนไลน์เพื่อจะหารายได้ช่วยครอบครัวแล้วเจอกับบริษัทหนึ่งแนะนำให้สมัคร ตนหลงเชื่อนำบัตรประชาชนและกรอกข้อมูลส่วนตัวและได้เปิดบัญชีเอาไว้ด้วย

ต่อมาได้มีเงินเข้าบัญชี อย่างแปลกประหลาดเป็นหลักหลายแสนบาท และเงินเข้าออก สุดท้ายตนได้ไปปรึกษากับอาจารย์ และเข้าแจ้งความที่ สภ.แม่โจ้ จ.เชียงใหม่ และเล่าเรื่องให้ตำรวจฟัง แต่เขาบอกให้ไปธนาคารเพื่อปิดบัญชีแต่ทางธนาคารแนะให้ถอนเงิน แต่ตนไม่ยอมเพราะหากถอนเท่ากับร่วมขบวนการหลอกลวงจึงไปแจ้งตำรวจอีกครั้ง แต่ สภ.แม่โจ้ก็ไม่ยอมรับแจ้งความเหมือนเดิมจึงปรึกษาทนายแล้วมาแจ้งที่ภาค 5 ดังกล่าว