ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ เกิดฝนตกหนักนานหลายชั่วโมง ในตัวเมืองเชียงใหม่ และบนดอยสุเทพ ทำให้ระบายน้ำไม่ทันและน้ำป่าไหลหลาก บ้านเรือนและร้านค้า(คลิป)

เชียงใหม่ เกิดฝนตกหนักนานหลายชั่วโมง ในตัวเมืองเชียงใหม่ และบนดอยสุเทพ ทำให้ระบายน้ำไม่ทันและน้ำป่าไหลหลาก บ้านเรือนและร้านค้า(คลิป)

2 กันยายน 2023
232   0

Spread the love

เกิดฝนตกหนักนานหลายชั่วโมง ในตัวเมืองเชียงใหม่ และบนดอยสุเทพ ทำให้ระบายน้ำไม่ทันและน้ำป่าไหลหลาก บ้านเรือนและร้านค้า ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ได้รับผลกระทบนับ 100 หลัง ถนนบางจุด น้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร รถไม่สามารถผ่านได้ ชาวบ้านต้องใช้เรือขนของ ร้านค้าจมใต้น้ำ เจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำ


เกิดฝนตกหนักบนดอยสุเทพ และในตัวเมืองเชียงใหม่ นานหลายชั่วโมง ทำให้น้ำป่าบนดอยสุเทพ ไหลหลาก มาตามลำห้วย ลงคลองระบายน้ำลำคูไหว และคลองแม่ข่า รวมทั้งระบายลงท่อระบายน้ำไม่ทัน ทำให้มีน้ำท่วมขัง ถนนสุริยวงศ์ ถนนนันทาราม ซอย 5 ถนนชุมชนระแกง ชุมชนฟ้าใหม่ ถนนหน้าวิทยาลัยนาฎศิลป์ ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ ระดับน้ำบางจุดสูงกว่า 1 เมตร รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ ชาวบ้านต้องใช้เรือ ในการขนย้ายทรัพย์สิน โดยเฉพาะบริเวณถนนสุริยวงษ์ และถนนนันทารามซอย 5 รถแทบสัญจรไม่ได้ระยะทางยาวกว่า 200 – 300 เมตร ระดับน้ำสูง 50 เซนติเมตร ถึงเกือบ 1 เมตร ร้านค้าร้านอาหาร ย่านกาดก้อม จมอยู่ใต้น้ำ ระดับน้ำสูง 20 – 30 เซนติเมตร บางแห่งต้องปิดให้บริการ หรือต้องยืนแซ่น้ำขายของ

ส่วนบริเวณคูเมืองเชียงใหม่ ย่านถนนช่างหล่อ หน้าตลาดประตูเชียงใหม่ น้ำในคูเมือง ล้นออกมาท่วมผิดจราจร ด้านเลนขวาสูงเกือบ 20 เซนติเมตร รถเล็กสัญจรลำบาก เจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ ต้องมาอำนวยความสะดวก และเร่งระบายน้ำในคูเมืองทิ้ง รวมทั้งเจ้าหน้าที่ เร่งระบายน้ำ ในคลองแม่ข่า ที่สูงขึ้น หากระดับน้ำในคลองแม่ข่าลดลง ก็จะทำให้น้ำที่ท่วมขัง ตามชุมชนและบนถนน ไหลลงคลองแม่ข่า และค่อยลดลงสู่ภาวะปกติ ในช่วงเย็นวันนี้ ชาวบ้านหรือนักท่องเที่ยวบางคน ถึงกับมายืนเซลฟี่ถ่ายภาพน้ำท่วมไว้เป็นที่ระลึก

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. เจ้หน้าที่สามารถระบาดน้ำออกจากพื้นที่ เปิดเส้นทางให้ประชาชนได้สัญจรไปมาตามปกติแล้ว