ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ชาวเชียงใหม่และชาวบ้านภาคเหนือ พากันแห่ไปจองคิวซื้อตั๋ว เข้าชมฟุตบอลคิงส์คัพครั้งที่ 49 (คลิป)

เชียงใหม่ ชาวเชียงใหม่และชาวบ้านภาคเหนือ พากันแห่ไปจองคิวซื้อตั๋ว เข้าชมฟุตบอลคิงส์คัพครั้งที่ 49 (คลิป)

3 กันยายน 2023
267   0

Spread the love

ชาวเชียงใหม่และชาวบ้านภาคเหนือ พากันแห่ไปจองคิวซื้อตั๋ว เข้าชมฟุตบอลคิงส์คัพครั้งที่ 49 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ที่เปิดขายในเวลา 9 นาฬิกาของวันนี้ คิวแรกมารอตั้งแต่ตี 3 บรรยากาศสุดคึกคัก


ที่ศูนย์ประชุมและจัดแสดง สินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษาจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการเปิดจำหน่ายตั๋วเข้าชมฟุตบอล ชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ซึ่งจะมีการแข่งขันที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ระหว่างวันที่ 3 – 12 กันยายนนี้ มี 4 ชาติเข้าร่วมแข่งขัน อิรัก อินเดีย เลบานอน และไทย โดยเปิดจำหน่ายตั๋วในเวลา 9 นาฬิกา มีราคา 100 บาท และราคา 150 บาท แต่ปรากฏว่ามีประชาชนทั้งในเชียงใหม่และภาคเหนือจำนวนหลายพันคน พากันมาซื้อตั๋วกันตั้งแต่เช้ามืด เกรงว่าตั๋วจะหมดก่อน จนทำให้มีบรรดาวัยรุ่น พากันมาเข้าคิวนั่งรอกัน ยาวหลายร้อยเมตร ซึ่งถือว่าเป็นการแข่งขันฟุตบอลแมตใหญ่ในต่างจังหวัด ทำให้ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ที่จะเข้าชมและเชียร์ แบบติดขอบสนาม

โดยแฟนบอล 1 คน มีสิทธิซื้อบัตรเข้าชมได้ 2 วัน วันละไม่เกิน 2 ใบ โดยจะต้องแสดงบัตรประชาชน ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ พร้อมกับชำระเงิน โดยวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา ได้มีการขายทางออนไลน์ ทางเว๊ปไซด์ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ขายกี่ไม่ถึงชั่วโมงบัตรหมด ซึ่งถือว่าได้รับความสนใจ จากประชาชนเป็นอย่างมาก ที่จะพากันไปชมและเชียร์ทีมชาติไทย

นาย ธเนศ วันนะ อายุ 23 ปี เดินทางมาจากอำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ มารอตั้งแต่ตี 3 ได้คิวแรก และส่วนใหญ่เมื่อซื้อบัตรได้ ก็จะนำไปภาพถ่าย และเซลฟี่อวดกัน และจะเลือกวันที่ มีทีมชาติไทย ลงแข่งขัน คือวันที่ 7 กันยายน กับวันที่ 10 กันยายน เพื่อเชียร์และให้กำลังใจทีมช้างศึก โดยมีนาง วิภาวัลย์ วรพุฒิพงค์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ มาดูแลความเรียนร้อย และนาย ธัชพล อภิรติมัย ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ มาทำหน้าที่พิธีกร ในการชี้แจงรายละเอียดต่างๆ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมีเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ มาตั้งโต๊ะมากถึง 15 จุดแบบเรียงหน้ากระดาน ในการจำหน่ายบัตร มีทั้งให้จ่ายเป็นเงินสด สแกนคิวอาร์โค๊ต และโอนเงินทางบัญชี เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก