ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ชาวบ้านไปร่วม อวยพรวันเกิด คหบดีนักบุญวัย 90 ปี เชียงใหม่ ไม่มีอะไรตอบแทน นำแบ๊งค์ 500 บาท มาแจกให้กับชาวบ้าน(คลิป)

เชียงใหม่ ชาวบ้านไปร่วม อวยพรวันเกิด คหบดีนักบุญวัย 90 ปี เชียงใหม่ ไม่มีอะไรตอบแทน นำแบ๊งค์ 500 บาท มาแจกให้กับชาวบ้าน(คลิป)

10 กันยายน 2023
281   0

Spread the love

ชาวบ้านไปร่วม อวยพรวันเกิด คหบดีนักบุญวัย 90 ปี เชียงใหม่ ไม่มีอะไรตอบแทน นำแบ๊งค์ 500 บาท มาแจกให้กับชาวบ้าน ที่อวยพร ทุกคน ปลื้มทั้งคนให้และคนรับ


ชาวบ้านและญาติธรรม นายสมบูรณ์ กันทะปา อายุ 90 ปี คหบดีเชียงใหม่ เจ้าของผู้ก่อตั้งโรงเรียนอนุบาลดรุณนิมิต เชียงใหม่ ในวันที่ 9 เดือน 9 ปี 2566 ที่บ้านพัก ในชุมชนเมืองลัง ตำบลป่าตัน ในตัวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งยังมีสุขภาพแข็งแรง ในวัย 90 ปี และยังจำทุกคน ที่มาร่วมอวยพรวันเกิด และให้พรกับทุกคน และยังถวายสังฆทาน และตานธรรมพื้นเมือง กับพระมหาวิษณุ จารุธัมโม เจ้าอาวาสวัดเจ็ดลิน ที่มารับกิจนิมนต์ถึงบ้าน และชาวบ้านที่มาอวยพร บางคนนำเครื่องดื่มชูกำลัง ผลไม้เพื่อสุขภาพ และล็อตเตอรี่ มามอบให้เป็นของขวัญวันเกิด

นาย สมบูรณ์ กันทะปา ถือว่าเป็นนักบุญ ที่บริจาคเงิน ทำบุญสร้างวัดวาอาราม พระอุโบสถ พระวิหาร พระพุทธรูปหรือ สิ่งสาธารณะประโยชน์ มากมาย จนชาวบ้านยกย่องเป็นคหบดีนักบุญ ยังจัดรายการธรรมะ ทุกเช้าทางวิทยุ โอกาสที่มีญาติธรรมและชาวบ้านมาอวยพรวันเกิดครบ 90 ปีถึงบ้าน ทางนายสมบูรณ์ ก็เลยนำแบ๊งค์ 500 บาท มาแจกให้กับผู้มาร่วมงานกันทุกคน เพื่อเป็นเงินขวัญถุง ส่วนใหญ่ก็จะหาดูเลขตัวท้าย เพื่อจะนำไปซื้อล็อตเตอรี่ ซึ่งก็สร้างความปลื้มใจ ให้ทั้งผู้มอบและผู้รับ และยังร่วมทำบุญ ให้กับเจ้าอาวาสวัดอีกด้วย