ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ตำรวจภาค5 พร้อมหน่วยงาน ด้านความปลอดภัยและท่องเที่ยวพร้อมต้อนรับ และอำนวยความสะดวก นักท่องเที่ยวจีนและคาซัคสถาน ที่ไทยเปิดฟรีวีซ่า 5 เดือน(คลิป)

เชียงใหม่ ตำรวจภาค5 พร้อมหน่วยงาน ด้านความปลอดภัยและท่องเที่ยวพร้อมต้อนรับ และอำนวยความสะดวก นักท่องเที่ยวจีนและคาซัคสถาน ที่ไทยเปิดฟรีวีซ่า 5 เดือน(คลิป)

21 กันยายน 2023
388   0

Spread the love

ตำรวจภาค5 พร้อมหน่วยงาน ด้านความปลอดภัยและท่องเที่ยว พร้อมต้อนรับ และอำนวยความสะดวก นักท่องเที่ยวจีนและคาซัคสถาน ที่ไทยเปิดฟรีวีซ่า 5 เดือน เริ่ม 1 ตุลาคมนี้ ควบคู่ไปกับด้านความมั่นคง


ที่ห้องประชุม กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พลตำรวจโท ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5, นาง หยาง โจ่ง รักษาการกงสุลจีนประจำจังหวัดเชียงใหม่ ผู้บังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยวและหนว่ยงานที่เกี่ยวข้อง ประชุมทำความเข้ากับหน่วยงานตำรวจ และหน่วยงานด้านการท่องเที่ยว รวมทั้งเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานจังหวัดเชียงใหม่ ในการอำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัย ให้กับนักท่องเที่ยวจีน และนักท่องเที่ยวคาซัคสถาน ที่รัฐบาลเปิดให้ฟรีวีซ่าทั้ง 2 ประเทศ ที่จะเริ่มในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี ในการกระตุ้นการท่องเที่ยว ระยะเวลา 5 เดือน

โดยได้เน้นย้ำ ให้กับผู้กำกับการ หัวหน้าสถานีตำรวจ ในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือ ในการเข้มงวด ดูแลความปลอดภัย ตามสถานที่ท่องเที่ยว รวมทั้งเข้มงวด กับผู้ประกอบการ โรงแรม ร้านอาหาร ร้านจำหน่ายของที่ระลึก หรือสถานที่ท่องเที่ยว ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป ห้ามเอาเปรียบหรือโก่งราคา กับนักท่องเที่ยว โดยให้เป็นไปตามมาตรฐาน เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว ส่วนกระแสข่าวที่มีการเผยแพร่เกี่ยวกับประเทศไทยเกี่ยวกับอาชญากรรม ได้มีการชี้แจ้งทางกับเอกอัครราชฑูตจีนไปแล้ว ว่าเป็นเฟคนิวส์ เพื่อให้ได้ชี้แจงกับนักท่งอเที่ยวจีน

ขณะเดียวกันยังได้กำชับ เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ในการใช้เทคโนโลยี ตรวจดวงตรา ดูบุคคลที่มีหมายจับ และเฝ้าระวังด้านการข่าว พร้อมทั้งประสานตำรวจสากล และสถานกงสุลทั้ง 2 ประเทศ ในการเฝ้าระวังบุคคลด้านความมั่นคง ทั้งนี้จะเน้นในด้านความประทับใจ ให้กับนักท่องเที่ยว ตั้งแต่เหยียบแผ่นดินเชียงใหม่ และควบคู่ไปกับความมั่นคง เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ