ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ FIN มช. จัดงาน “เจียงใหม่ ฟู้ดไฮ ฟู้ดเฟส” ขับเคลื่อนพันธกิจเพื่อสังคม ส่งมอบอาหารปลอดภัยสู่ผู้บริโภค(คลิป)

เชียงใหม่ FIN มช. จัดงาน “เจียงใหม่ ฟู้ดไฮ ฟู้ดเฟส” ขับเคลื่อนพันธกิจเพื่อสังคม ส่งมอบอาหารปลอดภัยสู่ผู้บริโภค(คลิป)

26 กันยายน 2023
262   0

Spread the love

ศูนย์นวัตกรรมอาหารและบรรจุภัณฑ์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และภาคีเครือข่าย จัดงาน “เจียงใหม่ ฟู้ดไฮ ฟู้ดเฟส” ยกระดับและพัฒนาความปลอดภัยด้านอาหารส่งมอบสู่ผู้บริโภคและนักท่องเที่ยว

วันนี้ (26 ก.ย. 66) ที่ บริเวณลานน้ำพุชมดอย ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน “เจียงใหม่ ฟู้ดไฮ ฟู้ดเฟส” ซึ่งศูนย์นวัตกรรมอาหารและบรรจุภัณฑ์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (FIN มช.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้หลักการสุขาภิบาลอาหาร สุขวิทยาส่วนบุคคลของผู้สัมผัสอาหารในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้ผู้ประกอบกิจการและผู้สัมผัสอาหาร สามารถให้บริการอาหารที่สะอาดปลอดภัยสู่ผู้บริโภค

สำหรับกิจกรรม “เจียงใหม่ ฟู้ดไฮ ฟู้ดเฟส” ในครั้งนี้ มีกิจกรรมมากมาย อาทิ กิจกรรมการเสวนา “ท่องเที่ยวปลอดภัยอุ่นใจด้วยการสุขาภิบาลอาหารที่ยั่งยืน” โดยผู้เชี่ยวชาญด้านสุขาภิบาลอาหาร ,พิธีมอบป้ายสัญลักษณ์มาตรฐานอาหารสะอาดปลอดภัย (Clean Food Good Taste) แก่ร้านค้าที่ผ่านการประเมินความปลอดภัยมาตรฐานสุขาภิบาลอาหาร และมาตรฐานอาหารสะอาดปลอดภัย ระดับดีมาก (Clean Food Good Taste Plus) อีกทั้งยังมีการออกร้านอาหารและ food truck มาตรฐาน “อาหารสะอาด รสชาติอร่อย” กว่า 20 ร้านค้า

ทั้งนี้ อาหารไทย ถือเป็น Soft Power ที่สำคัญในการสร้างจุดขายให้กับจังหวัดเชียงใหม่ และครองใจนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติมาอย่างยาวนาน ด้วยความที่มีวัฒนธรรมอาหารที่มีความอร่อยและเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งถูกนำมาสร้างเป็นจุดขายและกลายเป็นตัวนำด้านการท่องเที่ยวของประเทศไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็น ไส้อั่ว น้ำพริกหนุ่ม ขนมจีนน้ำเงี้ยว ข้าวซอย แกงฮังเล ลาบเมือง น้ำพริกอ่อง หรือ ตำจิ้นแห้ง ที่กำลังฮิตเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้